X

ภาคเอกชนระดมทุนมอบเครื่องตู้รับซื้อเครื่องขยะรีไซเคิลอัตโนมัติ

ภาคเอกชนระดมทุนมอบเครื่องตู้รับซื้อเครื่องขยะรีไซเคิลอัตโนมัติเตรียมเป็นต้นแบบปลูกจิตสำนึกในนักเรียนโรงเรียนในเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ร้าน wizard brewery (วิซา เบลเวรี่)  ได้มีการจัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อหารายได้ ซื้อเครื่องบีบขวดพลาสติก ลดขยะพลาสติก ลดโลกร้อน ช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม แจกโรงเรียน ในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 แห่ง โดยมี นาย ร๊อฟ กลุ่ม light up you ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติในเมืองพัทยา พร้อมด้วย นาย วิชญ์พล ศรีสุริยะชัย กลุ่มเพื่อพัทยา และ นาย ศิริวัฒน์ การชัยศรี เจ้าของร้านวิซา เบลเวรี่ ได้ร่วมจัดงาน คอนเสิร์ตการกุศล โดยมีนักธุรกิจชาวต่างชาติที่อาศัยเมืองพัทยาได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนโยบายเพื่อช่วยเหลือคนในเมืองพัทยาที่ประสบปัญหาโควิด

โดย กลุ่มเพื่อพัทยากลุ่ม light up you ที่ผ่านมาหลังมีการแพร่ระบาดโควิดได้รวมตัวช่วยเหลือนำข้าวสาร ข้าวกล่อง แจกจ่ายแก่ผู้เดือดร้อนไม่มีรายได้ แต่ภายหลังได้ประชุมหารือในการทำสิ่งของไม่ใช่เช่นขวดน้ำ มารีไซเคิล เพื่อรับแต้มนำไปแลกข้าว อาหารเครื่องขวดนำไปใช้ชีวิตประจำวันโดยนำมามอบให้กับเมืองพัทยา โดยมี นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาเป็นผู้รับมอบ จำนวน 11 เครื่อง เพื่อมอบให้กับโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน โดยมีมูลค่าเครื่องละ 300,000 บาท รวม 3,300,000 บาท

นายสนธยา นายกเมืองพัทยากล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ทางชาวต่างชาติในกลุ่ม light up you และกลุ่มเพื่อพัทยา ซึ่งได้ร่วมกันนำเครื่องบีบขวดพลาสติก ลดขยะพลาสติก ลดโลกร้อน ซึ่งเข้ากับโครงการของเมืองพัทยานั้นมีโครงการธนาคารขยะ ที่ได้ปลูกฝังนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยาอยู่แล้ว ซึ่งจะได้เป็นโครงการระยะยาวที่ปลูกฝังนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ในเรื่องเกี่ยวกับขยะ และสามารถน้ำขวดพลาสติกมาแลกแต้มเพื่อนำไปแลกข้าวของเครื่องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวในการปลูกฝังและช่วยเหลือคนเมืองพัทยา

สำหรับเครื่องบีบขวดพลาสติก ลดขยะพลาสติก ลดโลกร้อน นั้นจะเป็นการนำขวดพลาสติกมาแลกเป็นแต้มเพื่อถือว่าเป็นต้นแบบในรักษ์สิ่งแวดล้อมและประเทศไทยในการนำเทคโนโลยีรักษ์สิ่งแวดล้อมมาปลูกฝังให้เยาวชนในเมืองพัทยาในการักสิ่งแวดล้อม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน