X

ผอ.โรงเรียนดังพัทยายันโปร่งใสตรวจสอบได้

ผอ.โรงเรียนดังพัทยา ขอย้ายตัวเองแสดงความบริสุทธิ์ใจพร้อมกับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งกรรมการตรวจสอบหลังมีโพสต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องเด็กฝาก ยันโปร่งใสตรวจสอบได้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 11 นาย มาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นาย บรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยาพร้อมด้วย นาย พูลศักดิ์ พงษ์พิพัฒน์วัฒนา
ผอ.โรงเรียนเมืองพัทยา 11 ได้เรียก ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครู นัดพิเศษ ขึ้นหลังจากที่มีการโพสต์ในเรื่องในเรื่องเด็กเส้นฝากของโรงเรียนทำให้มีนักเรียนบางคนไม่มีสิทธิในการเรียนโดยโพสต์อย่างแจ้งในโรงเรียนรับรู้จำนวน 3 ข้อ คือ 1 เรื่องเด็กฝากจากคณะกรรมการทำให้นักเรียนที่ตั้งใจเรียนจะไม่ได้รับความยุติธรรม 2 เรื่องคูณสมบัติของผู้สอบที่เกรดเฉลี่ยไม่ถึง 3.00 และ 3 นักเรียนที่มีเกรด 3.00 กลับถูกแทรกจากเด็กไม่มีคุณสมบัติ

โดยที่ประชุม นาย พูลศักดิ์ พงษ์พิพัฒน์วัฒนา ผอ.โรงเรียนเมืองพัทยา 11 ได้แจ้งในที่ประชุมเรื่องดังกล่าวจากที่มีการโพสต์นั้นตนได้ดำเนินการแจ้งความแล้ว ในเรื่องของนักเรียน ม.4 นั้นมีปัญหาจากที่ คนสอบได้ที่ 281-360 นั้นจะต้องแต่งชุดโรงเรียนเมืองพัทยา 11 แต่ต้องแต่งชุดไปเรียนที่เมืองพัทยา 7 แต่ยังไงก็ดีได้มีเด็กก็มีเด็กฝากจากคณะกรรมการ สมาคม เด็กเกรดไม่ถึง 3.00 แต่เกิน 2.5 ฝากเข้าสอบ 18 คน เมืองพัทยา 11 แต่สอบผ่านได้ 8 คน ทำให้มีการร้องเรียนว่าตนมีการรับเงินทุจริตต่อหน้าที่ ซึ่งตนทุจริตก็แจ้ง ปปช.ได้เลย ซึ่งยังไงก็ตามตนขอใช้สิทธิในการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ทำให้ตนเสียหาย ส่วนที่ว่าตนไม่เปิดเผยชื่อนักเรียนสำรอง แต่สามารถมาตรวจสอบได้ถ้าเป็นผู้ปกครอง ซึ่งยังไงก็ดีตนก็ขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวพร้อมขอย้ายตัวเองออกก่อนเพื่อจะได้ให้มีการสอบสวนโปร่งใส และไม่อยากให้มองว่าตัวเองฟ้องลูกศิษย์แต่ลูกศิษย์ไม่ได้เรียกผมเป็นครูแต่มาเรียกผมเป็นสัตว์ จะได้ไม่ว่า ผอ.รังแกเด็ก

 

นายมาโนช รองนายกเมืองพัทยากล่าวว่า จากที่มีการร้องเรียนถึง ผอ.โรงเรียนเมือง 11 ไม่เป็นธรรมและการรับเงิน ซึ่งปีนี้มีคนสนใจจำนวนมาก โดยปีนี้มีเด็กเก่า ม.3 ไม่สามารถสมัครได้จากออนไลน์ ซึ่งคณะกรรมการมองเห็นว่าบางคนที่เป็นเด็กของโรงเรียาที่มีเกรด ไม่ถึง 3.00 แต่บางคนที่มีเกรดแค่ 2.97 ก็เลยให้สอบ ซึ่งก็มีบางคนสอบติด ทำให้มีเด็กนักเรียนที่มีสิทธิมองว่าไม่เป็นธรรมจึงมีการร้องเรียน จากการสอบสวนนั้นตั้งแต่ ผอ.คนใหม่ 2 ปี นั้นไม่มีการรับเงินอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ ผอ.มาก็ปิดการรับบริจาคทั้งหมด

ส่วนที่มีการขยายห้องอีก 2 ห้องแต่เมื่อสอบติดกับต้องไปเรียนเมืองพัทยา 7 จึงได้เรียกคณะกรรมการประชุมเพื่อหาแนวทางจนตัดสินใจเพิ่มห้องเรียนที่เมืองพัทยา 11 อีก 2 ห้อง เพราะนักเรียนบางคนติดปัญหาการเดินทาง จึงได้ให้ทางคณะกรรมการหาทางออกคือหาห้องเรียนที่เมืองพัทยา 11 เพิ่มขึ้นอีก 2 ห้อง เพื่อจะได้ลดปัญหาดังกล่าว ในส่วนที่ ผอ.ขอย้ายนั้นเพื่อความโปร่งใสนั้นก็ต้องเป็นไปตามร้องขอ ซึ่งหลังจากที่นักเรียนทราบข่าวบางคนถึงกับร้องไห้กับเหตุการณ์ที่ ผอ.ขอย้ายตัวเอง ยัน ผอ.เป็นคนดี

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน