X

เปิดใจหมอฮีโร่ช่วยคนเจ็บในงาน Pattaya Bikini Surf Skate 

เปิดใจหมอฮีโร่ช่วยคนเจ็บในงาน Pattaya Bikini Surf Skate  หลังประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ เตือนเล่นกีฬา extreme sports ต้องมีเครื่องป้องกัน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่มีการโพสต์ในเฟสบุ๊ค “หมอกิจ เลข ฟิสิกส์ ติวเตอร์” ถึงเรื่องราวงาน Pattaya Bikini Surf Skate ที่มีผู้ประสบอุบัติเหตุจำนวน 3 คน โดย 2 ใน 3 มีอาการบาดเจ็บที่ศรีษะ เลือดออกไม่ได้สติ โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นพ.กิจการ จันทร์ดา แพทย์โรงพยาบาลจอมเทียน โดยได้เปิดเผยว่าตนเป็นคนที่นิยมถ่ายภาพกีฬาเมื่อมีงานดังกล่าวขึ้น จึงได้นำกล้องไปเพื่อหวังจะถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน แต่เนื่องจากการจราจรติดขัดจึงตัดสินใจมาถ่ายรูปบริเวณทางลงจากสาย 2 ไปชายหาดบริเวณถนนพัทยาเหนือ

แต่ขณะที่เดินไปนั้นมีเสียงตะโกนจากเจ้าหน้าที่ว่าให้ทางบอกว่าให้ถนนเส้นนี้เดินลงไป แต่ก็มีคนไถลงไปอีก และได้ยินเสียง มีคนล้ม มีคนล้ม ก็รีบเก็บกล้อง วิ่งลงไปที่ทางลง โค้งดุสิตเลยซุ้ม โดยภาพที่เห็น มีคนนอนเรียงตามรายทางอยู่ 3 คน น้องคนแรก ผู้ชาย อ้วนๆหน่อย มีคนช่วยอยู่หลายคน น่าจะเอาศีรษะลง แต่พอขยับแขนขาได้ ผมเข้าไปดู มีกู้ภัยมา รถพยาบาลกำลังมา มีการใส่ collar save แล้วเบาใจขึ้น จึงเดินต่อมาสักห้าเมตร

อีกราย เป็นเด็กผู้ชาย นอนที่ขอบทาง อายุน่าจะราวสิบขวบ มีเลือดออกศีรษะแตกทางขวา แต่ยังรู้เรื่อง สติดีม่านตาดี จำเหตุการณ์ได้ ขยับแขนขาปกติ คุณพ่อคอยดูแลอยู่ จึงบอกไปว่า เดี๋ยวผมเรียกรถพยาบาลอีกคัน และโทรเรียกรถ amb ของ รพ.กรุงเทพ อีกราว4-5 เมตร มีน้องผู้หญิงนอนอยู่ มีเลือดออกศรีษะ นอนเกร็ง ไม่รู้ตัว มีรอยเลือดที่ปากจมูก รีบเข้าไปดู มีน้องคนนึงจับศรีษะตรง มีแฟนหรือเพื่อน คอยจับมือ สักพัก น้องกู้ภัยผู้หญิงมา พร้อมเครื่องมือ น้องเริ่มชักเกร็งมือขวา
ผมเปลี่ยนตำแหน่งไปขวา ส่องดูตา “Pupil dilate สองข้าง ” จึงได้รีบเรียกรถอีกคันจาก รพ.กรุงเทพมาด่วน” ซึ่งอาการเมื่อคืนทราบว่าได้มีการผ่าตัดซึ่งยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

 

สำหรับเรื่องเกี่ยวกับการจัดงาน Pattaya Bikini Surf Skate ตนก็ขอฝากทางผู้จัดและคนที่มาเล่น ในมาตรการถึงเรื่องความปลอดภัยซึ่งต้องแยกเป็นส่วนๆคือแบบมืออาชีพ เยาวชน และเด็ก รวมถึงการจราจรอย่างน้อยต้องเว้นช่องทางให้กับรถกู้ภัย รวมถึงรถมาแชลที่คอยอำนวยความสะดวกนักกีฬา พื้นที่ในการจัดกิจกรรม รวมถึงนักกีฬาต้องมีการใส่ชุดป้องกันความปลอดภัยของตัวเอง เช่นหมวกกันน็อก สนับแขน สนับเข่า การฝึกการหกล้ม เก็บคอเก็บศรีษะ เพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย เพราะกีฬา extreme เป็นกีฬาที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้แต่ถ้ามีการป้องกันที่ดีก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

ซึ่งภายหลังที่คลิปดังกล่าวได้แชร์ออกไปต่างชื่นชมคุณหมอที่รีบมาช่วยคนเจ็บเบื้องต้นทันที ทำให้มีอาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง ส่วนบางคนได้พูดถึงในเรื่องมาตราการการปลอดภัยและให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน