X

ชาวบ้านประมงพื้นบ้านลุกฮือให้สถานตากอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติหยุดก่อสร้าง

ชาวบ้านประมงพื้นบ้านลุกฮือให้สถานตากอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติหยุดก่อสร้างกำแพงกันน้ำเซาะหลังมีผลกระทบกับประมงพื้นบ้าน​
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

เมื่อเวลา​ 10.30​ น.วันนี้​ ( 26​ มี.ค.​)​  นายมาโนช ทรงโยธิน กำนันตำบลบางละมุง พร้อมกลุ่มชาวบ้านชุมชนโรงเลื่อย​ ม.3​  ต.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ เกือบ​ 100​ คน​ จะรวมตัวประท้วง เพื่อหยุดยั้งการก่อสร้างแนวกันน้ำทะเลเซาะชายหาด​  ตรงบริเวณชายหาดข​องสถานตากอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ หรือThe COP​ ซึ่งหากสร้างเสร็จจะส่งผลกระทบหลายอย่างให้กับชาวบ้านที่ทำประมงพื้นบ้านกว่า​ 70 ครอบครัว​ ที่ทำประมงพื้นบ้านมานานกว่า​ 40​ ปี​

นายมาโนช​  กำนันตำบลบางละมุง​ เปิดเผยว่า​ โครงการดังกล่าวตนเองเคยคัดค้านมาทั้ง​ 2​ ครั้งที่มีการประชุมหารือหรือการทำประชาวิจารณ์​  โดยบอกเหตุผล​ ซึ่งหากก่อสร้างห่างจากแนวที่โดนน้ำเซาะประมาณ​ 1​ เมตร​ ก็ไม่ส่งผลกระทบให้ชาวบ้าน​   แต่นี้สร้างบริเวณในทะเลซึ่งส่งผลกระทบแน่นอน​ แต่ตนไม่ทราบว่าโครงการดังกล่าวผ่านการอนุมัติได้อย่างไร​

นายมาโนช​ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า​ ตอนเดินสำรวจได้ระบุก่อสร้างเท่านี้​ แต่พอจะก่อสร้างจริงไปประชุมในพื้นที่​ อ.สัตหีบ​ จ.ชลบุรี​   แล้วบอกว่าชาวบ้านเห็นชอบ​  และอยากฝากถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ลงมาดูความจริงว่าชาวบ้านเดือดร้อนอย่างไร​

ด้าน​ พ.ต.ท.​รุ่งนิรันต์​ จันทร์ศิริ  และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรับผิดชอบภายในสถานตากอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ หรือThe COP​ ได้เข้ามาพูดคุยและเจรจา​กับกำนันมาโนช​ และชาวบ้าน​ โดยทางตนเองไม่มีอำนาจอะไรเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว​  เพียงแต่มาคอยตรวจสอบเกี่ยวกับกำดำเนินการก่อสร้างของผู้รับเหมาว่าทำให้สถานตากอากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ หรือThe COP​ ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างหรือไม่​  ส่วนเรื่องดังกล่าวที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง​  ก็ให้ไปยื่นเรื่องที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเช่น​ อำเภอบางละมุง​ หรือเทศบาล​ ให้ระงับการก่อสร้างก่อนเพื่อตรวจสอบผลกระทบที่ทำให้ขาวบ้านเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน