X

อาหารทะเลสูตรดั้งเดิมในพัทยา “ไม่สด ไม่ทำ”

อาหารทะเลสูตรดั้งเดิม 1 เดียวในพัทยา จากชีวิตชาวเรือเปิดร้านอาหาร “ไม่สดไม่ทำ”
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากเศรษฐกิจในช่วงโควิดทำให้ส่งผลกระทบอย่างหนักนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ได้สามารถเข้าประเทศได้ นาย จีรศักดิ์ กินิยม อายุ 64 ปี ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวพร้อมลูกๆจึงได้เปิดร้านอาหารก่อนเปิดร้านที่หน้าบ้านขายเพียงก๋วยจั๊บ แต่ขายได้สักพักเลยคิดว่าอาหารประมงที่มีสูตรดั้งเดิมของคนเรือและตัวเองก็ผ่านการเป็นเชฟของร้านทะเลชื่อดังในพัทยามาแล้ว ลูกๆได้มีการถ่ายทอดวิชาการทำอาหาร รวมถึงวัตถุดิบปลาต่างๆที่สามารถหาได้เพราะมีแหล่งที่มาทำให้สดตลอด เมื่อ 2 เดือนก่อนจึงตัดสินใจเป็นร้าน”ครัวบ้านพ่อตา”ขึ้น โดยใช้หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร

นาย จีรศักดิ์ กล่าวว่าสำหรับที่ร้านนั้นจะมีอาหารแนะนำได้แก่ ปลาหมึกผัดน้ำดำ เอ็นหอยวาซาบิ เห็ดโคลนทอดกระเทียม แกงป่าปลาป๊อด แกงส้มไข่ปลาริวซิว แกงป่าทะเล แกงป่าปลาเห็ดโคน หมีกวาซาบิ ซึ่งจะไปซื้อปลาหมึก ตามเรือประมง ตลาดร้านประจำ ที่จะโทรบอกว่าวันนี้มีปลาอะไรสดๆบ้าง โดยจะเน้นของสดตลอด ถ้าไม่สดก็จะไม่ทำ เพราะอาหารทะเลถ้าสดจะมีความหวานในตัวอยู่แล้ว คนกินอาหารทะเลจะรู้ดี

หลังจากเปิดมา 2 เดือน กระแสตอบรับดีมาก โดยเฉพาะหมึกน้ำดำ หมึกซาเซมิ ที่จับเป็นๆแลปลาหมึกต่อหน้าลูกค้า ทำให้มีความสดเป็นที่ชื่อชอบในความอร่อยหวานสด รวมถึงแกงป่าปลาป๊อด ที่คนนิยมกิน ซึ่งจะเป็นปลาตัวเล็กๆคล้ายปลาเก๊าตัวเล็กๆที่อยู่ตามซอกหิน รวมถึงปลาอีกหลายขนิดที่บางร้านไม่ได้นำมาขายแต่เป็นปลาที่คนทะเลชอบกินกัน

สำหรับ ร้านครัวบ้านพ่อตา นั้นจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-22.00น. โดยร้านจะอยู่ภายในซอย พัทยาใต้ซอย 8 ถนนพัทยาใต้ สามารถดูรายละเอียดติดต่อสอบถามได้ที่ เพจครัวบ้านพ่อตา หรือ โทร 0930242684 ซึ่งสามารถสั่งไปกินที่บ้านได้ทางร้านก็จะมีบริการไปส่งตามระยะทางที่กำหนด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน