X

หนุ่มเจอทองหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจกลัวเจ้าของเดือดร้อน

หนุ่มเจอทองหนัก 3 บาท รีบแจ้งตำรวจกลัวเจ้าของเดือดร้อน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายดำรงค์ศักดิ์ นนธิสอน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 5 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย มาทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ดว่า ขณะที่เดินทางไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เหลือบไปเห็นกำไรข้อมือวางอยู่บริเวณตู้หยอดเหรียญซักผ้า หลังจากนั้นได้นำไปให้ร้านทองตรวจสอบดูพบว่าเป็นทองคำหนัก 3 บาท จึงได้มาลงบันทึกประจำวัน เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

นายดำรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ตนเองเจอกำไรข้อมือทองครั้งแรกคิดว่าเป็นของเก๊เพราะหนักมาก จึงนำไปให้ร้านทองตรวจสอบพบว่าเป็นทองจริงหนัก 3 บาท หากคิดราคาในขณะนี้ประมาณ 7 หมื่นบาท เกรงว่าผู้ทำกำไรข้อมือทองหายอาจจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำกำไรข้อมือทองมาแจ้งความเพื่อหาเจ้าของ ส่วนที่ตนเองไม่เก็บเอาไว้ เพราะคิดว่าหากของตนเองหาย ก็อยากจะให้คนอื่นที่เก็บได้แล้วนำมาแจ้งตำรวจ ต้องคิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา สังคมก็จะดีขึ้น

ทางด้าน พ.ต.ท.วุฒินันท์กล่าวว่า การเก็บของได้จะต้องนำมาแจ้งตำรวจ เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์สินหาย เพราะเจ้าของทรัพย์ยังติดตามอยู่ อย่างไรก็ตามหากไม่มีผู้มาเอาคืนครบ 1 ปี ก็จะตกเป็นของคนเก็บได้ ขอฝากประชาสัมพันธ์หากใครเป็นเจ้าของกำไรข้อมือทองสามารถมาติดตามเอาคืนได้ที่ สภ.เสม็ด พร้อมหลักฐานยืนยันว่าเป็นของตนเอง


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน