X

สาธารณสุขร่วมสวนนงนุช สานพลังเอกชน พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างสุขภาพดี

สวนนงนุชพัทยาร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ สานพลังเอกชน พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างสุขภาพดี วิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความสุขในการทำงานและการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 22 มี .ค. 64 ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการสานพลังเอกชนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างสุขภาพดี วิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี ดร.นายแพทย์อุทัย สุดสุข ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอุทัย สุดสุข แพทย์หญิงศศิธร ตั้งสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค โดยมี คณะวิทยากร และผู้บริหารพนักงานสวนนงนุชพัทยา จำนวน 45 คน เข้าร่วมอบรม ระหว่างวันที่ 22 – 24 มีนาคม 2564

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการสานพลังเอกชนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างสุขภาพดี วิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียงนี้ จัดขึ้นเพื่อให้พนักงานทุกคนที่เข้าร่วมอบรมได้ทราบถึงแนวทางการรักษาสุขภาพและสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และเป็นการส่งเสริมให้ภาคเอกชนจัดตั้งและพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมสุขภาพดี วิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียง และสถานีบริการตรวจสุขภาพด้วยตนเองในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ทันสมัย น่าสนใจ เพิ่มช่องทางการเข้าถึงความรู้ด้านสุขภาพของประชาชน โดยเน้นโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน เพื่อให้จำนวนผู้ป่วยใหม่ลดลง ลดภาวะแทรกซ้อนและอาการผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หายหรือทุเลาลง และมีความสุขในการทำงานและการดำเนินชีวิต
ดร.นายแพทย์อุทัย สุดสุข ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอุทัย สุดสุข กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อสนับสนุนองค์กรเครือข่ายภาคเอกชนให้มีส่วนร่วมในระบบสุขภาพปฐมภูมิและขับเคลื่อน

การสร้างสุขภาพดีวิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียง (สธทศ.) และขยายผลแนวคิดธุรกิจเชิงสุขภาพ เพื่อให้มีวิทยากรภาคเอกชนที่มีความรู้ ความเข้าใจหลักการสุขภาพดีวิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทยเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสามารถไปปฏิบัติและถ่ายทอดความรู้การปฏิบัติสู่ประชาชนทั่วไปรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วม
โปรแกรมผู้มีภาวะเสี่ยงและผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังในครอบครัว ในสถานประกอบการ และ ส่งเสริมให้ภาคเอกชนจัดตั้งและพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมสุขภาพดี วิถีใหม่ วิถีธรรม วิถีไทย วิถีเศรษฐกิจพอเพียง และสถานีบริการตรวจสุขภาพด้วยตนเองในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ทันสมัย น่าสนใจ เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงความรู้ด้านสุขภาพของประชาชนต่อไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน