X

หนุ่มเจอปลาหมึกสดตกตำรวจแนะให้คนเจอเก็บของกลาง 3 เดือน

หนุ่มเจอปลาหมึกสดตกกลางถนน 5-6 กิโลกรัม โร่แจ้งตำรวจหวั่นยักยอกของหาย ตำรวจแนะให้คนเจอเก็บของกลาง 3 เดือน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มีนาคม นายสุจิตร์ เอี่ยมเวช อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/5 หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เสม็ดว่า ช่วงเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ได้เจอปลาหมึกสดประมาณ 7-8 ตัว ประมาณ 5-6 กิโลกรัม ตกอยู่บนถนนต่างระดับฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จึงได้เก็บเอามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าผู้ทำหมึกหายจะได้รับความเดือดร้อน ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้

นายสุจิตร์กล่าวว่า ตนขี่รถผ่านมาบริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรีพบปลาหมึกสดตกบริเวณถนนเกลื่อนกลาดไปหมด จึงได้เก็บมาแจ้งความ เพราะเกรงว่าคนที่ทำหายนั้นอาจจะเป็นลูกจ้าง จะได้รับความเดือดร้อนถูกหักเงินเดือน เพราะคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 บาท ภายหลังจากแจ้งความแล้วจะนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อรอเจ้าของมาเอาคืนประมาณ 3 วัน หากไม่มาเอาคืนคงต้องตากแดดไว้ 3 เดือนรอให้หมดอายุความ ก่อนที่จะเอาไปทำอย่างอื่นได้

ทางด้านตำรวจกล่าวว่า กรณีที่ประชาชนพบของตกหล่น ควรที่จะนำมาแจ้งความ เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์สินหาย ส่วนกรณีปลาหมึกสดนั้น จะต้องเก็บรักษาไว้ 3 เดือน หากไม่มีผู้มาเอาคืนถึงจะนำไปรับประทานหรือไปทำอย่างอื่นได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน