X

ผู้ประกอบการแจงน้ำในคลิปเป็นน้ำเลี้ยงปู เมืองพัทยาสั่งปรับ เร่งแก้ปัญหา

รองนายกเมืองพัทยาประชุมผู้ประกอบการร้านอาหารเกาะล้านจัดระเบียบ ผู้ประกอบการแจงน้ำในคลิปเป็นน้ำเลี้ยงปู
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่มีนักท่องเที่ยวนำคลิปแชร์ลงในโลกโซเชียลขณะที่พนักงานร้านอาหารเกาะล้านจำนวน 4 คน หิ้วขยะที่เป็นเศษอาหารนำมาเททิ้งลงทะเล ทำให้มีการแชร์กันอย่างรวดเร็วในการถึงเรื่องไม่มีการรักษาความสะอาด และ สิ่งแวดล้อม สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวเกาะล้าน

 

ล่าสุดทาง นาย รณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พักในเกาะล้าน โดยมีสำนักงานสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข ได้ทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เกาะล้าน เพื่อทำความความใจ มาตรการสิ่งแวดล้อม ระเบียบ กฎหมายต่างๆ เพื่อให้รับทราบวิธีปฎิบัติ ซึ่งเมืองพัทยาได้นำถังขยะชีวภาพ ได้สาธิต ให้ผู้ประกอบการได้ใช้ ได้นำขยะเศษอาหาร ขยะชีวภาพให้เป็นที่เป็นทาง ปัญหาการทิ้งขยะ เศษอาหาร รวมถึงในการแก้ปัญหาดังกล่าวโดยให้เมืองพัทยารับฟังปัญหาเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว


นอกจากนี้แล้วทางด้าน นายอภินันท์ ชังเรือง เจ้าของร้านอาหาร เฉลียงลม เกาะล้าน ได้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวโดย ชี้แจงว่าน้ำในถังที่นำมาทิ้งลงทะเลนั้นเป็นน้ำทะเลที่นำมาเลี้ยงปูที่ร้านอาหารไม่ใช่เศษอาหารตามที่มีคนโพสต์แต่อย่างใดที่จะต้องเอาน้ำทะเลมาให้ปูที่ใส่ตู้ปลาในร้าน จะเปลี่ยนน้ำในตู้ทุกวัน แต่วันนั้นที่มีการถ่ายคลิปนั้นเป็นช่วงวันหยุดจึงน้ำในตู้เลี้ยงปูมาเปลี่ยนน้ำ แต่ทางพนักงานได้นำน้ำมาทิ้งทะเลยันไม่ใช่เศษอาหาร แต่ยังไงก็ตามตนก็ขอโทษและยอมรับผิดที่ทำให้ทางผู้ประกอบการเกาะล้านเสียหาย ตนก็ได้เสียค่าปรับ 2,000 บาท และ เสียค่าปรับ ใน พรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 ตามมาตรา 25 เรื่องการทิ้งน้ำเสียลงในที่ทางสาธารณะลงในทะเล

นาย บุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นก็ในฐานะประธานชุมชนก็ขอโทษแทนนักท่องเที่ยว สื่อ แทนคนเกาะล้าน และก็ขอให้ทางผู้ประกอบการได้ร่วมมือกันในเรื่องความสะอาดเพื่อจะได้เป็นภาพพจน์การท่องเที่ยวที่ดี นอกจากนี้ก็ขอขอบคุณเมืองพัทยา ที่จะนำถัง อุปกรณ์ ต่างๆมาช่วยในการกำจัดขยะ ทั้งถังขยะทั่วไป ถังขยะชีวภาพ นำมาให้ผู้ประกอบการได้ใช้ และมีการจัดเก็บขยะเป็นเวลาเพื่อช่วยสร้างภาพพจน์ที่ดีกับการท่องเที่ยวเกาะล้าน

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน