X

ช่วยเหลือผู้บริโภค ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา

ประชุมศึกษาดูงานเกี่ยวกับสภาพปัญหาและแนวทางในการช่วยเหลือผู้บริโภค ผู้ประกอบการในเมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (3 มีนาคม 2564 ที่สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย คณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และนักธุรกิจ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผู้ประกอบการโรงแรม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมกันประชุมศึกษาดูงานเกี่ยวกับสภาพปัญหาและแนวทางในการช่วยเหลือผู้บริโภค ผู้ประกอบการในเมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019

นายมานะ โลหะวณิชย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการโรงแรมพัทยา รวมทั้งการท่องเที่ยวในพัทยาอย่างมากมาย เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในเมืองพัทยา ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรม รวมทั้งการท่องเที่ยว แหล่งบันเทิงต่างๆ ต้องหยุดชะงักนานนับเดือน คณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการดังกล่าว จึงได้เดินทางมาประชุมที่ จ.ชลบุรี พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือเยียวยา

ทั้งนี้ในส่วนของนักธุรกิจและผู้ประกอบการเมืองพัทยา ได้นำเสนอข้อมูลปัญหา และ แนวทางที่อยากให้ทางภาครัฐช่วยแก้ไขว่า ในส่วนของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด นับเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ปัจจุบันยังไม่ดีขึ้นเนื่องจากการท่องเที่ยวต้องอาศัยช่วต่างชาติ รัฐบาลควรออกมาตรการช่วยเหลือไทยเที่ยวไทยโดยอนุญาตให้จัดงานอัเว้นท์และงานต่าง ๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งรัฐบาลควรมีนโยบายช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวที่กู้ธนาคาร ขอผ่อนปรนการชำระหนี้ โดยพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย จนถึงสิ้นปี 2564 และนโยบายที่ธนาคารออกมาช่วยเหลือใหม่อยากให้อนุมัติเร่งด่วนจะได้ทันการ ในส่วนของเงินสมทบประกันสังคม ส่วนของนายจ้างจากร้อยละ 5 เหลือร้อยละ 3 ลูกจ้างจากร้อยละ 5เหลือร้อยละ 0.5 เดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 2564 ขอให้ปรับลดถึงสิ้นปี2564 โดยนายจ้างเหลือร้อยละ 1 และลูกจ้างร้อยละ 0.5 ในส่วนของค่าไฟฟ้าขอให้ลดอัตราพิเศษให้กับธุกิจท่องเที่ยวที่ขึ้นทะเบียน และประการสึดท้าย ขอให้ภาครัฐออกคำสั่งให้หน่วยงานราชการ อปท. สถาบันการศึกษา และส่วนหน่วยงานอื่นๆ ที่มีงบประมาณ ใช้งบประมาณ ในเรื่องการประชุมสัมมนาศึกษาดูงานไปยังภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบ

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ทางคณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร จะได้สรุปสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ชลบุรี หลังจากนั้นจะหาทางเยียวยา รวมทั้งการช่วยเหลือจากภาครัฐที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อให้เมืองพัทยากลับมาฟื้นฟูทางด้านการท่องเที่ยวเหมือนเดิม ซึ่งจะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน