X

ชงเรื่องเสนอ “ลุงตู่” สั่งปิดโรงแรม เข้าระบบประกันสังคมดูแล

ขอบคุณนายกเมืองพัทยา ชงเรื่องเสนอ “ลุงตู่” สั่งปิดโรงแรม เข้าระบบประกันสังคมดูแล
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่องค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมในเมืองพัทยาได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด จนทำให้นักท่องเที่ยวเป็นศูนย์ ส่งผลกระทบอย่างหนักในกลุ่มผุ้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จนรวมกลุ่มกันนำเรื่องเดือดร้อนเข้าเสนอต่อ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้ช่วยเร่งรัดนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีและได้ทำงานภาคการเมืองระดับประเทศมาอย่างยาวนาน

ล่าสุดมีรายงานว่า จากการนำเสนอข้อร้องเรียนความเดือดร้อนของภาคธุรกิจอคนสาหกรรมท่องเที่ยวของนายกเมืองพัทยาต่อภาครัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการประชุมร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ผู้เกี่ยวข้องทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การคลัง พลังงาน สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ เพื่อหารือมาตรการด้านเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้พิจารณาในเรื่องมาตรการด้านภาษี ลดภาระให้ประชาชนและผู้ประกอบการ

และทางนายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรวม 28 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งมีจังหวัดชลบุรีรวมอยู่ด้วย ให้สามารถออกคำสั่งปิดกิจการการดำเนินการของโรงแรม โดยเฉพาะพื้นที่เฉพาะเจาะจงในเขตการระบาด โดยจังหวัดชลบุรีสามารถกำหนดพื้นที่เขตเมืองพัทยาได้ ทั้งนี้เพื่อให้เข้าระบบประกันสังคมที่จะสามารถช่วยเหลือเยียวยากลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ตามที่องค์กรธุรกิจอุตสาหกรรมในเมืองพัทยา ได้ร้องขอให้นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เร่งรัดประสานงานในเรื่องดังกล่าวให้จนมีผลเป็นรูปธรรมในที่สุด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน