X

ผู้ประกอบการรถทัวร์รถตู้นำเที่ยวพัทยาเผยได้รับผลกระทบในรอบ 2 อย่างหนัก

ผู้ประกอบการรถทัวร์รถตู้นำเที่ยวพัทยาเผยได้รับผลกระทบในรอบ 2 อย่างหนัก ไม่มีรายได้เข้ามาเลย วอนรัฐช่วยเหลือ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

 

จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ได้พิจารณาและประเมินกำหนดพื้นที่ตามสถานการณ์เป็น 4 ระดับคือ 1.พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 2.พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 3.พื้นที่ระวังสูง (สีเหลือง) และ 4.พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ขณะที่จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือสีแดง โดยมียอดผู้ติดเชื้อโควิดจนถึงวันนี้ จำนวน 648 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในเขตพื้นที่ อ.บางละมุง 238 ราย เป็นอำดับ 2 รองจาก อ.ศรีราชา ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเกิดความกลัวในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19ในพื้นที่เมืองพัทยา เพราะเมืองพัทยาเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา ทำให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวพัทยาที่คอยรับส่งนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา ได้รับผลกระทบและได้รับเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

นายปรีดา ชัยโย อายุ 49 ปี ผู้ประกอบการรถตู้นำเที่ยวพัทยา กล่าวว่า ตนทำอาชีพเกี่ยวกับรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในเมืองของพัทยานานหลายปี ผู้ประกอบการนำเที่ยวรถตู้ได้รวมกลุ่มกันขึ้นมาเพื่อรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หลังจากเกิดโควิด 19 ในรอบแรก ส่งผลให้ไม่มางาน ซึ่ง รถตู้แต่ละคันก็มีค่าผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งผลกระทบโดยตรงของเราคือไม่มีรายรับเข้ามาเลย มีแต่รายจ่าย เช่น ค่างวดรถ ค่าประกัน ค่าพรบ. ซึ่งโควิด ครั้งแรกทางรัฐบาลก็ได้เข้ามาช่วยเหลือในการผ่อนผันจำนวน 3 เดือน ก็พอได้ยืดอายุในการครองชีพอยู่บ้างในระยะหนึ่ง หลังจากโควิดรอบแรก บรรเทาลงผู้ประกอบการนำเที่ยวพัทยาก็พอหายใจได้บ้าง พอมีงานทัวร์คนไทยเข้ามาบ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะ แต่พอเกิดการระบาดโควิด 19 รอบที่ 2 ทำให้เงียบยิ่งกว่ารอบแรกไปอีกเป็นเท่าตัวโดยไม่มีงานอะไรเข้ามาเลยครับ

นายปรีดา กล่าวต่อว่า โควิดรอบแรกก็ได้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาคนละ 15,000 บาท ทำให้พอหายใจได้บ้าง แต่ในรอบที่ 2 เราก็ยังไม่รู้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลไหม ตนจึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของค่าใช้จ่าย ค่าผ่อนงวดรถ ขอให้ยืดระยะการผ่อนชำระออกไป เพราะไม่มีรายรับเข้ามาเลย เรามีแต่รายจ่ายเข้ามาจึงอยากวอนหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือทั้งนี้ ผู้ประกอบการรถนำเที่ยวพัทยา ไม่มีงานเข้ามาเลย ซึ่งก็ต้องปรับตัวในการหารายรับเข้ามา บางคนก็ไปขายเสื้อผ้า บางคนก็ไปขายอาหาร บางคนก็ไปขายของออนไลน์เพื่อให้มีรายได้เข้ามาบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ไม่ใช่อาชีพที่เราถนัด ก็อาจทำได้ไม่ดีพอเหมือนกับอาชีพนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวแต่เราก็ต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้ให้ได้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน