X

สายไฟหลวมช็อตคัทเอาท์ระเบิดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

สายไฟฟ้าใต้คัทเอาท์หลวมเกิดสปาร์คช็อตระเบิดหลายครั้ง ก่อนลุกเป็นไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง ค่าเสียหายประมาณ 3 แสนบาท ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ ให้ หน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ว

วันนี้เวลา 14.30 น.วันนี้ 20 ม.ค.64 ร.ต.อ.ณัฎฐ์กิตต์ เลิศโกศลวงศ์ ร้อยเวร สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เดินทางเข้าไปสอบสวนที่จุดเกิดเหตุ ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ที่ บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง เลขที่ 180/1 ถ.เทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ของนายณัฐพงศ์ สังขาราม อายุ 41 ปี พร้อมรถดับเพลิงจาก สำนักงานเทศบาลเหมือง จำนวนหลายคัน

เมื่อไปถึงเห็น เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงอย่างรุนแรง พบ นายณัฐพงศ์ เจ้าของบ้านอยู่ในอาการเซ็ง เห็นรถดับเพลิงพร้อมหน่วยผจญเพลิงช่วยกันฉีดน้ำ สกัดกั้นเพลิง ซึ่งเพลิงไหม้ไม่มีที่ท่าว่าจะดับ เพราะบ้านทำจากไม้ทั้งหลัง และประกอบกับลมกรรโชกแรง ซึ่งไม้เป็นวัสดุเชื้อเพลิงอย่างดี หน่วยผจญเพลิง ไม่สามารถดับเพลิงไว้ได้ ทำให้เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัววอดทั้งหมด ค่าเสียหายประมาณกว่า 3 แสนบาท

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุกาณ์ในละแวกใกล้เคียงบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังอยู่บริเวณกลางบ้าน ซึ่งเป็นจุดตั้งคัทเอาท์ไฟฟ้าของบ้าน จำนวนหลายครั้ง จากนั้นก็เห็นไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หน่วยผจญเพลิงพยายามดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะบ้านทำจากไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

นายณัฐพงศ์ ให้การว่า จุดที่ระเบิด เป็นจุดที่ตั้งคัทเอาท์ไฟบ้านพอดี และรู้ว่าสายไฟฟ้าหลวมที่ขั้วคัทเอาท์เก่า จึงเกิดสปาร์คช็อตดังกล่าว ตร.สันนิษฐานว่า เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ที่คัทเอาท์ แต่อย่างไรก็ดี จะให้ หน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน