X

สวนยายสุข พัทยา แหล่งท่องเที่ยวใหม่ 

เนรมิตพื้นที่ 20 ไร่ ริมถนนห้วยใหญ่ เปิด ‘สวนยายสุข พัทยา’ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ชวนชมสวนดอกไม้-สวนผักออแกนิกส์ จุดเช็คอินแหล่งท่องใหม่ชลบุรี
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

น.ส.ชญาณ์ณัชญ์ วงศ์ผุดผาด ผู้บริหาร “สวนยายสุข พัทยา” แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดชลบุรี  เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ว่า หลังจากที่ได้ไปท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคเหนือได้ชื่นชมสวนดอกไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีความสวยงาม จึงมีความคิดที่จะสร้างสวนดอกไม้และสวนธรรมชาติให้ชาวภาคตะวันออกได้มาชื่นชมความงดงาม

โดยได้ร่วมกับครอบครัวและเครือญาติ ดำเนินการเนรมิตพื้นที่ของครอบครัวรวมทั้งสิ้น 20 ไร่ ริมถนนข้างสนามพีระเซอร์กิจ ทางไป ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้วยงบประมาณรวม 1 ล้านบาท เป็นสวนดอกไม้และสวนธรรมชาติ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งแบ่งพื้นที่เป็นสวนดอกไม้ 5 ไร่ นาข้าวออแกนิกส์ 10 และสวนผักปลอดสารพิษ 5 ไร่

โดนเบื้องต้นได้ดำเนินไปแล้วประมาณ 50% ของพื้นที่ทั้งหมดและเปิดให้บริการเยี่ยมชมสวนดอกไม้ที่ปลูกดอกคัตเตอร์สีขาวและสีม่วงในพื้นที่ 5 ไร่ พร้อมกับปลูกดอกมาการ์เร็ตเพื่อรอเวลาดอกคัตเตอร์ร่วงโรยซึ่งจะใช้เวลาเปิดให้บริการเที่ยวชมได้ประมาณ 3 เดือน จึงต้องสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปลูก

 

ทั้งนี้ สำหรับสวนยายสุข พัทยา ได้ชื่อมาจากมารดาที่ต้องการสื่อถึงความสุขในการมาท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากเปิดให้เข้าชมสวนดอกไม้แล้ว ยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงสินค้าของครอบครัวที่ผลิตจากวัตถุดิบภายในสวนซึ่งปลอดสารพิษแทบทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากได้ชื่นชมธรรมชาติแล้วยังได้ในเรื่องของสุขภาพควบคู่ไปด้วย

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทางสวนยายสุข พัทยา ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เนื่องด้วยเป็นสถานที่เปิด จึงให้บริการเข้าชมสวนดอกไม้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 -18.00 น.ของทุกวัน และควบคุมปริมาณผู้เข้าชมไม่เกิน 200 คนต่อรอบ ขณะนี้กำลังดำเนินการในส่วนของนาข้าวออแกนิกส์ควบคู่ไปกับการสร้างคาเฟ่ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จเป็นรูปธรรมในอีกประมาณ 2-3 เดือนนี้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน