X

จังหวัดชลบุรี ผู้ว่าฯ แถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19ในจังหวัดชลบุรี
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 11 มกราคม 2564 ณ ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมามียอดผู้ติดเชื้อ 587 คน วันนี้มี 20 คน มีการเพิ่ม ลด ไปตามวัน การแพร่ระบาดของจังหวัดชลบุรีตามคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีการกำหนดมาตรการต่าง ๆ จากสบค. ช่วงต้นจะมีการประกาศพื้นที่ สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียวในช่วงแรกมีการแพร่ระบาดไม่มากนักจากจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนั้นมีการแพร่ระบาดจากจังหวัดระยอง ซึ่งช่วงแรกของการแพร่ระบาดจะเห็นว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ อำเภอบางละมุง หลังจากเกิดการแพร่ระบาด ทีมงานสาธารณสุขลงไปตามคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาตรวจและมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเข้ารับการตรวจในวันนี้พื้นที่อำเภอบางละมุงมีตัวเลขเป็นศูนย์ไม่พบผู้ติดเชื้อ

ในขณะนี้พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอย่างมาก คือ อำเภอศรีราชา วันนี้มีผู้ป่วย 20 รายอยู่ในอำเภอศรีราชา 18 ราย หลังจากเกิดเหตุที่จังหวัดระยอง มีคนเดินทางมา ใช้สถานบริการในเขตอำเภอศรีราชา มีผู้ติดเชื้อในอำเภอศรีราชาจำนวนมากถึง 52 ราย คือโรงเบียร์ 90 วันนี้อีก 8 ราย รวมเป็น 60 ราย สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทางทีมงานนายแพทย์สาธารณสุขลงพื้นที่อำเภอศรีราชา ยอดลดลงเนื่องจากการตรวจเชิงรุก ตามเข้าไปในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงและผู้ที่ใกล้ชิด จึงขอความร่วมมือให้สังเกตตนเองตามที่แพทย์แนะนำ ถ้ามีอาการหรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงในสถานที่และเวลานั้น ๆ ให้รีบแจ้งมายังสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี

 

สถานการณ์จังหวัดชลบุรี การตรวจผู้ป่วยและตรวจเชิงรุกได้รับการตรวจแล้วกว่า 10,000 เคส พบผู้ป่วยทั้งสิ้น 587 คน เสียชีวิต 1 คนหายแล้ว 145 คน กำลังรักษา 441 คน ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อยอยู่โรงพยาบาลสนาม ในขณะนี้มีโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง คือ โรงแรมเบลลา อำเภอบางละมุง และค่ายทหาร 2 จุด รวม 500 กว่าคน มีผู้รับการรักษาอยู่ประมาณ 200 คน
ท่านผู้ว่ากล่าวว่า “พวกเราน้อมรับฟังความคิดเห็นข้อติต่าง ๆ จากทุกท่าน เพื่อนำมาปรับในทุก ๆ ด้านถ้าเราร่วมมือกันในการแก้ปัญหาผมเชื่อว่าจังหวัดชลบุรีของเราจะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้”
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน