X

ชี้แจงกรณีให้ยกเลิกจุดคัดกรอง

นายกเทศบาลเมืองหนองปรือชี้แจงกรณีให้ยกเลิกจุดคัดกรองบ้านเอื้ออาทร
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่คณะกรรมการชุมชนบ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี​ ( เนินพลับหวาน​) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าทางเข้า ออก เพื่อเป็นการป้องกันโควิด 19 เนื่องจากพื้นที่ อ.บางละมุง มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการชุมชนได้มีมติให้จัดตั้งจุดคัดกรองเข้า ออก บริเวณหน้าหมู่บ้าน โดยมีการตรวจคัดกรองแก่ผู้เข้า ออก ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ภายในโครงการกับคนภายนอกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน แต่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือกลับมาแต้งว่าไม่ให้ตั้งจุดคัดกรอง พร้อมกับขนกรวยและเหล็กกันที่ทางชุมชุมเตรียมจัดเป็นจุดคัดกรองออกจากบริเวณดังกล่าวจนหมด ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี​ ( เนินพลับหวาน​) สงสัยในการเก็บอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือ

 

ล่าสุดวันนี้ นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวว่า จากที่ประชาชนในชุมชนบ้านเอื้ออาทร (เนินพลับหวาน) เป็นสิ่งที่ประชาชนมีความปราถนาดีก็ต้องชื่นชมที่มีความปราถนาดี แต่วิธีดำเนินการของชุมชนไม่ถูกต้อง ปัจจุบันนี้กระบวนการคัดกรอง ป้องกัน โควิด 19 เจ้าหน้าที่ทางสาธารณะสุข เจ้าหน้าเทศบาล จะต้องผ่านการอบรมตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งผู้คัดกรองและผู้ถูกคัดกรอง เนื่องจากวันที่ชุมชนมีการตั้งจุดคัดกรองหน้าหมู่บ้านทางเข้าออก ตนได้รับร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่ตรวจคัดกรอง ทั้งประชาชนรวมตั้งกันเป็นจำนวนมาก

ตนจึงสั่งให้สาธารณะสุขเทศบาลเมืองหนองปรือลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ลักษณะและขั้นตอนการทำงานส่อจะเกิดอันตรายเพราะมีประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากในจุดเข้า ออก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข เจ้าหน้าที่อนามัย เป็นผู้ดูแล มีแต่เพียงประชาชนในชุมชนตั้งและคัดกรองกันเอง ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเทศบาลจึงชี้แจงว่าเสี่ยงต่อการระบาดโควิด 19 เนื่องจากมีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เครื่องตรวจวัดอุณหภมิก็มีเพียงแค่เครื่องเดียว และไม่มีนำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาด เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 จึงได้มีคำสั่งให้หยุดตรวจก่อน เพราะว่าเป็นห่วงจากสถานการณ์กลัวจะมีการแพร่ระบาดออกไปในวงกว้างจะทำให้ประชาชนได้รับอันตราย

 

โดยตอนนี้ทาง  ตลาดสด ตลาดนัด ตลอดจนถึง วัด โรงเรียน ทางเทศบาลได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามสถานที่ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากอยู่ตลอด  มีการจัดเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆที่มีประชาชนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้ให้เจ้าหน้าที่ไปประจำตาม ตลาดสด และสถานที่ต่างๆที่มีประชาชนรวมตัวกัน โดยแต่ออกเป็น 2 ชุด คือชุดเช้าและชุดบ่าย คอยตรวจคัดกรองและคอยกำกับให้เจ้าของตลาดได้มีมาตรการเข้มงวดในการตรวจคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาซื้อของในตลาด ส่วนที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้ขนแผงเหล็กกั้น และกรวยกลับไปนั้น ซึ่งแผงเหล็กกั้น และกรวย เป็นอุปกรณ์ของทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งก่อนจะนำไปใช้จะต้องมีการอนุญาตทางเทศบาลก่อนที่จะนำไปใช้ทุกครั้ง แต่ทางชุมชนไม่ได้มีการขออนุญาตนำไปใช้เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นทรัพย์สินของทางเทศบาลเมืองหนองปรือ


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน