X

ถูกเจ้าหน้าที่ไม่ให้ตั้งจุดคัดกรองเข้าชุมชนเอื้ออาทร

ชุมชนบ้านเอื้ออาทรตั้งจุดคัดกรองตรวจคนเข้าออกหวั่นมีการนำเข้าเชื้อโรคกลับถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือไม่ให้ตั้งจุดคัดกรอง พร้อมกับเก็บอุปกรณ์ของชาวบ้าน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าทางคณะกรรมการชุมชนบ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี ( เนินพลับหวาน) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าทางเข้า ออก  เพื่อป้องกันการคนเข้าออกในบ้านเอื้ออาทร( เนินพลับหวาน) เพื่อเป็นการป้องกันโควิด 19 เนื่องจากพื้นที่บางละมุงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการชุมชนได้มีมติให้จัดตั้งจุดคัดกรองเข้า ออก บริเวณหน้าหมู่บ้าน โดยมีการตรวจคัดกรองแก่ผู้เข้าออก ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ภายในโครงการกับคนภายนอกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน แต่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือกลับมาแจ้งว่าไม่ให้ตั้งจุดคัดกรอง พร้อมกับขนกรวยและเหล็กกันที่ทางชุมชุมเตรียมจัดเป็นจุดคัดกรองออกจากบริเวณดังกล่าวจนหมด ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี ( เนินพลับหวาน) สงสัยในการเก็บอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือ

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี ( เนินพลับหวาน) ก็พบเพียงแค่เต้นท์สีขาว กางอยู่ พร้อมด้วยโต๊ะ 2 ตัว เก้าอี้พลาสติกอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนอุปกรณ์อื่นที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้ขนของไปหมด

นายบุญเติม ยี่เข่ง อายุ 45  ปี กรรมการชุมชนบ้านเอื้ออาทร( เนินพลับหวาน) กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ใกล้บ้านเอื้ออาทร ได้มีคนติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนและคณะกรรมการชุมชน ได้ประชุมโดยมีมติให้ตั้งจุดคัดกรอง โดยมีกลุ่มอาสาสมัครในชุมชนมาช่วยในการตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นการป้องกันโควิด 19 และทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทร( เนินพลับหวาน) อุ่นใจ เพราะประชาชนในบ้านเอื้ออาทร( เนินพลับหวาน) ก็กลัวการระบาดของโควิด 19 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือก็เข้ามาขนเหล็กกั้นพร้อมกรวยออกไป ทำให้กรรมการชุมชน จิตอาสา บ้านเอื้ออาทรเสียความรู้สึก ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกกับตนว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะไม่สามารถตั้งได้ ตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ควรจะมีการแนะนำและให้ความรู้และเข้ามามีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อจัดจุดคัดครองเพื่อป้องกันโควิด 19 มากกว่าที่จะมาขนของกลับแล้วสั่งไม่ให้ตั้ง ซึ่งคนทำงานหลายๆคนก็รู้สึกเสียใจ ทั้งนี้ประชาชนในชุมชนบ้านเอื้ออาทร อยากให้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือมาตั้งจุดคัดกรองบริเวณหน้าทางเข้า ออก ของหมู่บ้านเพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้านเอื้ออาทรได้สบายใจ

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน