X

มาตรการป้องกันโควิด-19

จังหวัดชลบุรี ผู้ว่าฯร่วมหารือกับคณะ เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธานการประชุม ในการร่วมหารือกับคณะเสนอแนวทางการป้องกันโควิด-19 พร้อมเสนอปิดสถานให้บริการต่าง ๆ หากมีความเห็นสมควรร่วมกัน
เทป เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมสุดสุข ชั้น 5 อาคารชลนุสรณ์ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้แจ้งข้อมูลจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในจังหวัดชลบุรี มียอดผู้ติดเชื้อในวันนี้เพิ่มขึ้น 35 ราย ทางรัฐบาลจึงได้มีการขอความร่วมมือในการงดเดินทางข้ามจังหวัด แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางข้ามจังหวัด สามารถทำการลงทะเบียนเพื่อให้ทราบถึงระเบียบและขั้นตอนในการเดินทางข้ามจังหวัด นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่าในช่วงเริ่มต้น ผู้ติดเชื้อส่วนมากอยู่ในอำเภอบางละมุง แต่ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อจากอำเภอศรีราชาเพิ่มขึ้นสูง เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีความหนาแน่น ซึ่งผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดสัมพันธ์กับสถานที่อโคจร บาร์โฮส และผับ ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงให้นายอำเภอศรีราชารับผิดชอบตั้งทีมตรวจให้เข้มข้นกว่าอำเภออื่น ๆ หากควบคุมยอดผู้ติดเชื้อภายในอำเภอศรีราชาได้ ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดจะลดลงภาย 1-2 สัปดาห์

ในส่วนของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จังหวัดชลบุรีมีอยู่ 300 เตียง ทาง state quarantine ใช้ไปกว่า 80 เตียง ทำให้จำนวนเตียงไม่เพียงพอในการรองรับผู้ป่วย จึงได้มีประสานไปยังทหารเรือ และได้สถานที่จากค่ายทหารเจษฎาราชเจ้าจำนวน 170 เตียง ค่ายฝึกทหารใหม่ มี 4 ตึก ตึกละ 80 เตียง เน้นรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการเบา ในส่วนของเรื่องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการให้บริการของสถานบริการต่าง ๆ ภายในจังหวัดชลบุรี โดยร้านสะดวกซื้อให้ทำการปิดในเวลา 22.00 น. จนถึง 05.00 น. เพื่อลดจำนวนการออกมาซื้อของใช้ของประชาชนในยามวิกาล สถานบริการประเภทนวดสปา เสริมความงาม โรงภาพยนตร์ สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา มหรสพ ร้านเกม ร้านสักลาย เจาะร่างกาย สนามชนไก่ ชกมวย ฟิตเนส สนุ๊ก ตลาดนัดพระเครื่อง และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ควรจะปิดให้บริการ

 

ในส่วนของสถานที่ยังเปิดให้บริการแต่ต้องมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวด เช่นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน สนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ ชายทะเล ชายหาด อ่างเก็บน้ำ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มและตลาด ห้ามขายสุราโดยเด็ดขาด โดยทุกคนที่ออกจากเคหะสถานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่เช่นนั้นจะมีความผิด และทางนายกเมืองพัทยาเสนอให้ปิดเกาะล้าน 5-20 มกราคม 64 หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อดูการควบคุมโรค ในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรม ต้องมีมาตรการเข้มงวด เพราะหากมีการติดเชื้อจะแพร่ระบาดได้ง่าย และรวดเร็ว จึงขอความร่วมมือพนักงานโรงงานไม่จับกลุ่มสังสรรค์กันหลังเลิกงาน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน