X

นาทีชีวิตหนุ่มชาวอังกฤษปีนตึกหนีตาย

นาทีชีวิตหนุ่มชาวอังกฤษปีนตึกหนีตายไฟไหม้คอนโดรับปีใหม่ (มีคลิป)
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังปีนออกจากห้องเพื่อหนีเพลิงไหม้ท่ามกลางคนที่ยืนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มกราคม 2564 พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ ปาร์ค เลน รีสอร์ท จอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เหตุพบประชาชนจำนวนมากอยู่ในความแตกตื่น มุงดูเหตุการณ์ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น มีเพลิงลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 6 ห้อง 622/4 มีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระดมนักท่องเที่ยว และชาวบ้านออกห่างจากที่เกิดเหตุ พร้อมลำเลียงรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเข้าสกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

ต่อมาพบผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของห้องทราบชื่อภายหลังคือMR.JOHN CHRISTOPHER CULLING อายุ 50 ปี สัญชาติอังกฤษ อยู่มีอาการตกใจ นั่งอยู่ด้านหน้าตัวอาคาร เปิดเผยว่าขณะที่นั่งคุยโทรศัพท์อยู่นั้น สังเกตเห็นกลุ่มควันพุ่งขึ้นมา แล้วเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ตนเองต้องปีนหนีออกจากหน้าต่างระเบียงคอนโดฯชั้นที่ 6 ลงมาได้อย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุงดังกล่าว

เบื้องต้นเพลิงได้สงบลงแล้วเหลือเพียงเศษซากความเสียหาย จากไฟ และน้ำที่ฉีดระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงคนเดียวคือเจ้าของห้อง ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน