X

รับผิดชอบร่วมกันในการแก้ปัญหาโควิด

ภาคธุรกิจเมืองพัทยาเสนอให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ปัญหาโควิดให้ผ่านพ้นวิกฤติโดยเร็วที่สุด เผยยอดจองห้องปีใหม่ยกเลิกกว่า 70%
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นาย สินไชย วัฒนศาสตร์สาธร ที่ปรึกษาสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวถึงสถานการ์ณโควิดในเมืองพัทยาว่า สำหรับสถานการณ์โควิดนั้นเริ่มจากที่มีการระบาดจากจังหวัดสมุทรสาคร และระบาดตามจังหวัดต่างๆลามมาถึงจังหวัดชลบุรีนั้นจากเดิมที่เป็นพื้นที่สีเขียวและปรับระดับเป็นพื้นที่สีส้ม นอกจากนี้แล้วในส่วนที่เมืองพัทยายกเลิกการจัดงานด้วย ทำให้ยอดจองที่พักในเมืองพัทยาในช่วงปีใหม่นั้นจากเดิมยอดเต็มลดลงเหลือกว่า 70% ซึ่งก็มองว่าเป็นการดีเพราะจะทำให้เป็นการลดระบาดของโรค โดยปีใหม่นี้น่าจะเป็นปีที่เงียบ อีกปีหนึ่ง หลังจากที่โควิดระบาด เพราะทั้งภาครัฐและเอกชนต่างยกเลิกการจัดงานเทศกาลปีใหม่

นายสินไชย ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในส่วนภาคเอกชนนั้นที่ผ่านมาทางเอกชนเคยผ่านปัญหานี้มาแล้ว ซึ่งการแก้ปัญหานี้ทางหน่วยงานรัฐและเอกชนต้องร่วมกันแก้ปัญหานี้ โดยอย่างแรกต้องมีการเครียร์ในเรื่องของผู้ป่วยให้จบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องของกรรฟื้นฟูโดยภาครัฐหรือเมืองพัทยา รวมถึงรัฐบาล ต้องมาคุยกันว่าจะมีนโยบายสนับสนุนในเรื่องใดมากเช่นวันหยุดยาว หรือโครงการที่สนับสนุนการท่องเที่ยว ซึ่งที่ทำได้ตอนนี้คือภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชน ต้องป้องกันตัวเอง เพราะเราทุกคนเคยผ่านประสบการ์ณเหล่านี้มาด้วยกันเราต้องทำตัวอย่างไร ทางภาคเอกชนเราก็เคยผ่านประสบการณ์นี้มาแล้วเรามีมาตรการการป้องกันมาตั่งแต่รอบแรกเราสามารถสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวได้ ส่วนภาครัฐนั้นมีมาตรการอยู่แล้วแต่ก็เริ่มมีการผ่อนคลายแต่ต่อไปนี้ต้องมีมาตรการเข้มแบบรอบแรกกลับนำมาใช้ให้มีความเข้มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ทุกภาคส่วนเข้าใจพร้อมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐช่วยกันแก้ปัญหาให้จบโดยเร็วให้ตัวเลขลดลง เราทุกคนต้องช่วยกันรับผิดชอบให้จบเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

สำหรับการระบาดรอบนี้นั้นถือว่าใกล้ตัวมีการระบาดคนในพื้นที่แต่ไม่รู้ว่ามาจากไหนแต่รู้ว่าสิ่งที่เกิดแพร่เชื้อนั้นเกิดจากสถานบันเทิง บ่อน จากคนพื้นที่เข้าไปซึ่งก็ต้องติดตามตัวกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้เพื่อป้องกันการต่อยอดไปทางครอบครัว สังคม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่ว่าประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้นก็ต้องพูดความจริงไม่งั้นเราจะหาต้นตอความจริงทั้งหมดไม่ได้เพราะฉะนั้นเราต้องร่วมกันรับผิดชอบคงไม่โทษว่าใครผิดใครถูกแต่เราต้องร่วมกันแก้ไขให้วิกฤตของเมืองพัทยาผ่านพ้นไปได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน