X

ตำรวจพัทยารวบอดีตแก๊งเอ๋ผี ตะเวนโจรกรรม จักรยานยนต์

ตำรวจพัทยารวบอดีตแก๊งเอ๋ผี ตะเวนโจรกรรม จักรยานยนต์ ผู้เสียหายชี้ตัวเพียบ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พลูทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ฐานิสสร ปุรานนท์ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายสมเดช หรือต้น สืบยุบล อายุ 31 ปี หลังก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียหลายราย พร้อมของกลางเป็นรถจยย.ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 9751 ชลบุรี ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 กฉ 6771 ชลบุรี และหมวกกันน็อกนิรภัย 1 ใบ คีมดัดแปลงสำหรับใช้แทงรูกุญแจ 1 ด้าม

พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พลูทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายหลายรายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน ว่ารถจักรยานยนต์ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมไป หลังรับแจ้งก็ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย จนกระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบตัวผู้ก่อเหตุซึ่งตะเวนลักรถจยย.ของผู้เสียหายไป จึงได้ติดตามจนได้ตัวที่ภายในซอยสำนักงานที่ดิน พัทยาใต้ พร้อมของกลางเป็นรถจยย.ที่โจรกรรมไป มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว นายสมเดช หรือต้น สืบยุบล อายุ 31 ปี ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยรถจยย.ไปจริง พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพถึงขันตอนวิธีการก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในแต่ละครั้ง

เบื้องต้นตรวจสอบประวัตินายสมเดช หรือต้นยังพบว่าเคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนเขตพื้นที่สภ.เมืองพัทยา และถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์รถจักรยานในพื้นที่สภ.ห้วยใหญ่ ซึ่งก็เคยปรากฏเป็นข่าวดังเมื่อปี 2555 โดยผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในสมาชิก แก๊งเอ๋ผี มีพฤติกรรมการก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่มีรถจักรยานเสือหมอบราคาแพง แล้วขี่จยย.ตามประกบ เบียดให้รถจักรยานของเหยื่อล้ม แล้วใช้อาวุธลงมากระหน่ำตีจนได้รับบาดเจ็บ แล้วชิงเอาจักรยานไป ซึ่งในตอนนั้นเกิดเหตุขึ้นอย่างบ่อยครั้ง จนสร้างความหวั่นวิตกกับประชาชนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2561 แล้วมาก่อเหตุโจรกรรมจักรยานยนต์ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาจับกุมอีกครั้ง

 

นอกจากนี้พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พลูทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังฝากเตือนประชาชนที่มีรถจักรยานยนต์ที่เป็นที่นิยม ซึ่งก็เป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้ายเช่นกัน ให้ช่วยกันป้องกันโดยการล็อคกุญแจ คล้องโซ ล็อคดิส ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายก่อเหตุกับรถของท่านได้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน