X

ผู้ว่าชลบุรีเผยพบผู้ป่วยโควิด 1 คน

ผู้ว่าชลบุรีเผยพบผู้ป่วยโควิด 1 คนในพื้นที่ อ.พานทอง ส่วนผู้สัมผัสผู้ป่วยสมุทรสาคร 2 คน รอผลตรวจสอบ เผยสถานการณ์โควิดคนชลบุรีปลอดภัย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยนายภัครธรณ์กล่าวว่า พื้นที่ จ.ชลบุรี ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 มานานกว่า 240 วันแล้ว ส่วนที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีหญิงสาว อายุ 19 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศเพื่อหางานทำที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยนั่งรถตู้มาทั้งหมด 11 คน ต่อมาผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้มีการตรวจสอบพบว่าติดเชื้อโควิดจึงได้นำตัวไปรักษาแล้ว ส่วนผู้ที่เหลือในรถตู้จากการตรวจสอบพบว่าไม่ติดเชื้อโควิด

นายภัครธรณ์กล่าวว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบผู้ที่ขายส่งอาหารทะเลและไปรับซื้ออาหารทะเฃที่ จ.สมุทรสาคร 2 คน เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม และได้มารายงานตัวเรียบร้อย จึงนำตัวไปตรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับการขายอาหารทะเล จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบร้านค้า 61 แห่ง จำนวน 735 รายไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่อย่างใด ส่วนการตรวจสอบแรงงานไทย พม่า ลาว และกัมพูชา 147 คน ไม่พบการติดเชื้อ 107 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างการรอผล

“จึงขอฝากประชาชนหากพบแรงงานต่างด้าวผิดสังเกต หรือลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะได้ออกไปตรวจสอบเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ขอยืนยันว่าคนในพื้นที่ จ.ชลบุรีไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิดแต่อย่างใด” นายภัครธรณ์กล่าวและว่า ส่วนการจัดงานเลี้ยงรื่นเริงต่างๆ หากมีคนจำนวนมาก อยากให้มีการลงทะเบียน หากมีคนพื้นที่อื่นเข้ามาให้ใช้มาตรการสาธารณสุขคือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง ส่วนการจัดงานเค้าท์ดาวน์ สวดมนต์ข้ามปี ได้สั่งให้งดจัดทั้งหมด เพื่อให้ จ.ชลบุรีปลอดภัยจากไวรัสโควิด


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน