X

วัดเขาไม้แก้ว ชลบุรี สร้างจิตรกรรม 3 มิติ บิณฑ์ ตูน

วัดเขาไม้แก้ว ชลบุรี สร้างจิตรกรรม 3 มิติ บิณฑ์ ตูน ร่างรุกขเทวดาเฝ้าเสาวิหาร
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการสร้างจิตรกรรมฝาผนังในลักษณะ ศิลปะ 3 มิติ ที่วิหารสมเด็จ ห้าพระองค์ หลวงพ่อชั้น โดยได้จ้างช่างฝีมือดีวาดลวดลายลงบนฝาผนังด้านข้างจะเป็นเหล่าพญานาค และที่บนต้นเสาของวิหาร ได้วาดเป็นรุกขเทวดาเฝ้าสถิตอยู่ ด้านซ้ายจะเป็นปางถือดาบ ส่วนของใบหน้า วาดเป็น นาย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักสังคมสงเคราะห์และดารานักแสดงชื่อดัง ฝั่งขวาได้วาดเป็นรุขเทวดาปางถือตรี ใบหน้า วาดเป็น นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังที่เป็นที่รู้จักของประชาชน

สอบถามพระครูสุนทร รัตนาภิรม เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว ทราบว่าทางวัดมีประสงค์ที่จะวาดภาพสามมิติ เกี่ยวกับพญานาค ความเป็นมาของวัด ภาพเทวดา จึงเกิดความคิดว่าจะวาดรุกขเทวดาไว้ที่เสา จึงนึกถึงดาราอยู่สองคน ที่ได้เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศบ้านเมือง คือคุณตูน คุณบิณฑ์ ช่วงนั้นไม่มีโอกาสจะได้ไปช่วยทั้งสอง ได้แต่แอบชื่นชม ให้กำลังใจ ช่วยโอนเงินไปทำบุญ เลยคิดว่าอยากสร้างความคิดแนวใหม่ ให้คนได้ถ่ายรูป และยกย่องคนที่ทำดี ไม่มีเจตนาจะหลบหลู่ หรือสร้างกระแสอะไร ภาพอาจจะมองคล้ายๆ ไม่เหมือนที่เดียว หรือบางคนอาจจะมองว่าเหมือนก็ได้

ซึ่งก็จะเป็นจุดที่จะมามาถ่ายรูป ชื่นชมยินดี เพราะใครนึกถึงตูน หรือบิณฑ์ ก็จะรู้ได้ทันทีว่า ได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเรา โดยช่างก็ทำเสร็จได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ก็มีประชาชนให้กระแสตอบรับที่ดี นอกจากนี้ก็ยังอยากให้มีความแตกต่างจากวัดทั่วไป แต่ไม่ออกนอกแนวทางของศาสนา และเพื่อให้คนมีส่วนร่วมกับภาพได้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน