X

เปิดแล้วแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.ชลบุรี สะพานกระจกลอยฟ้า

เปิดแล้วแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.ชลบุรี สะพานกระจกลอยฟ้าความยาว 50 เมตร ถูกสร้างขึ้นบนยอดเขา วัดเขาตะแบกเปิดวันแรกนักท่องเที่ยวแน่นวัด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

สะพานกระจกลอยฟ้า ระยะความยาว 50 เมตร ถูกสร้างขึ้นไว้ที่วัดเขาตะแบก ม.4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยพระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวินและเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก ผู้จัดสร้างสะพานกระจกลอยฟ้า  เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สะพานกระจกแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสะพานลอยฟ้าที่มีความยาวรวมกัน 226 เมตร เชื่อมระหว่างเขาหลวงพ่อโสธรกับพื้นที่สร้างองค์หลวงพ่อโสธรทองเหลือง ซึ่งตัวสะพานมีความสูงจากพื้นเขา 25 เมตร กระจกมีความหนา 50 มิลลิเมตร จะรับน้ำหนักได้ 1 ตารางเมตร ต่อ 1,200 กิโลกรัม โดยทางวัดจะเปิดให้เข้าชมวิวทิวทัศน์มุมสูงได้ในวันนี้ 5 ธันวาคม เข้าชมได้ครั้งละ 100 คน อยู่ในพื้นที่ได้นาน 30 นาที


ทั้งนี้ ทางวัดขอเก็บค่าเข้าชม คนละ 40 บาท โดยรายได้จากการเข้าชมทั้งหมด ทางวัดจะนำไปสมทบทุนสร้างองค์หลวงพ่อโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร ซึ่งหลังจากวันที่ 5 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงามทางธรรมชาติในมุมสูงและร่วมทำบุญทะนุบำรุงพุทธศาสนาร่วมกับทางวัดได้ทุกวัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน