X

อาสากู้ภัย ช่วยจับงูเห่าออกจากบ้าน(มีคลิป)

อาสากู้ภัย ช่วยจับงูเห่าออกจากบ้าน พร้อมเตือนประชาชนหากมีสัตว์เลื่อยคลานเข้าบ้านให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยจับทันที
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนงูเห่าเข้าบ้าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่มีความสามารถในการจับสัตว์มีพิษ พร้อมนำอุปกรณ์เดินไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 71/19 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบเป็นงูเห่าได้ซุกซ้อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ จึงนำอุปกรณ์ที่เตรียมมาเพื่อจับลูกเห่า แต่ลูกงูเห่าตัวพยายามต่อสู้หันหัวฉกมืออาสากู้ภัยอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ จึงสามารถจับงูเห่าตัวดังกล่าวได้ใช้เวลาเพียง 10 นาที และจะนำไปปล่อยจับคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถาม นางลำดวล ศรีสุข เจ้าของบ้านทราบว่า พบงูเห่าตัวดังกล่าวซุกภายในบริเวณบ้านใกล้ๆ กับที่ลูกของตนเองเล่นอยู่จึงรีบอุ้มลูกออกมาจากบริเวณดังกล่าวก่อนจะโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ ฝากเตือนประชาชนว่า หากพบงูเข้าบ้านให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ อย่าทำให้ตกใจจนเลื้อยหนี อาจเป็นอันตรายต่อผู้พักอาศัย หากไม่สามารถจับตัวมันได้ งูที่พบอาจจะเป็นงูมีพิษร้ายแรงเป็นอันตรายถึงชีวิต ขณะที่งูเห่าเป็นงูที่สามารถพ่นพิษได้ไกลและแม่นยำ หากพิษที่พ่นเข้าตาอาจจะทำให้ตาบอดได้ หากไม่รักษาอย่างถูกวิธี

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน