X

รองนายกเมืองพัทยายอมรับค่า pm 2.5 เมืองพัทยาวอนอย่าจุดไฟเผาขยะ

รองนายกเมืองพัทยายอมรับค่า pm 2.5 เมืองพัทยาวอนอย่าจุดไฟเผาขยะ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 พื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีลักษณะคล้ายหมอกควันปกคลุมไปทั่วเมืองพัทยา แต่สภาพอากาศกลับร้อนอบอ้าว โดยบรรยากาศบนเขาสทร. ซึ่งเป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมวิวทิวทัศน์เมืองพัทยา มองลงไปจะเห็นสภาพหมอกควันสีขาว ฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่เมืองพัทยาอย่างชัดเจน ซึ่งหมอกควันสีขาวทำให้เกิดอาการแสบตา แสบจมูก หากสัมผัสในเวลานานๆ ส่วนบริเวณชายหาดจอมเทียนก็มีหมอกควันปกคลุม ทำให้นักท่องเที่ยวเกรงว่าอาจจะเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่มีค่าเกินมาตรฐาน และอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ทั้งนี้อยากเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยาควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในบริเวณกลางแจ้ง หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ควรสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ก่อน เพื่อป้องกันอันตรายจากมลพิษต่างๆ รวมไปถึงฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่มีค่าเกินมาตรฐาน และอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของนักท่องเที่ยวเองได้

นายมาโนช หนองใหญ่ กล่าวว่า หมอกควันปกคลุมในพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่าน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งในช่วงวันศุกร์จะมีปริมาณฝุ่นขึ้นเยอะที่สุด ถึง หนึ่งร้อยกว่า แต่วันนี้ในช่วง 9.00 -12.00 น. จะมีฝุ่นขึ้น ห้าสิบกว่า หมอกควันที่เกิดในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นหมอกควันที่ถูกพัดมาจากพื้นที่ใกล้เคียง สิ่งที่ทำให้เกิดมลพิษในพื้นที่เมืองพัทยาคือเรื่องรถยนต์ ถ้าบริเวณนั้นมีรถยนต์วิ่งหนาแน่ จะทำให้บริเวณนั้นมีหมอกควันและค่าอากาศที่เพิ่มมากขึ้นได้  ซึ่งค่าฝุ่นระอองในพื้นที่เมืองพัทยาตอนนี้ถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ นายมาโนช กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้งจึงขอความร่วมมือจากประชาชนอย่าจุดไฟเผาขยะ และทำความสะอาดบริเวณรอบๆบ้านอย่าให้มีฝุ่น เพราะฝุ่นละอองเหล่านี้ถ้าลอยไปในอากาศก็จะทำให้ค่าอากาศเพิ่มมากขึ้น และจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน