X

พระภิกษุสงฆ์ในสำนักสงฆ์หนองอ้อ ลงมือปั้นรูปท้าวเวสสุวรรณรอบกำแพงวัด 

พระภิกษุสงฆ์ในสำนักสงฆ์หนองอ้อ ลงมือปั้นรูปท้าวเวสสุวรรณรอบกำแพงวัด  เพื่อให้อุบาสก อุบาสิกา ที่เข้ามาทำบุญทำทาน ได้รู้สึกว่าปราศจากสิ่งชั่วร้าย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

วันที่ 19 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักสงฆ์หนองอ้อ พัทยากลาง ซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากที่พระภิกษุสงฆ์สำนักสงฆ์หนองอ้อ ได้ช่วยกัน ปั้นรูปท้าวเวสสุวรรณ เพื่อนำไปก่อสร้างตามรอบกำแพงวัด โดยจะทาสีเหลืองทองเพื่อความสวยงามแก่สำนักสงฆ์หนองอ้อ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามหลังจากที่พระภิกษุสงฆ์สำนักสงฆ์หนองอ้อ

พระมหาภูชิชญ์ ติสสโร หัวหน้าสำนักสงฆ์หนองอ้อ  กล่าวว่า ที่พระภิกษุสงฆ์สำนักสงฆ์หนองอ้อได้ลงมือปั้นรูปท้าวเวสสุวรรณ และทาสีเหลืองอย่างสวยงาม ก็เนื่องจากสำนักสงฆ์หนองอ้อเป็นวัดเล็กที่อยู่ในเมืองพัทยา ปัจจัยที่จะจ้างช่างมาปั้นลวดลายต่างๆตามกำแพงมีราคาที่แพงมาก ทางสำนักสงฆ์หนองอ้อก็ได้ออกแบบให้ช่างทำเป็นบล็อกหล่อ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์หรือพุทธศาสนิกชนจะได้เข้ามาช่วยกันสร้างรูปปั้น ซึ่งพระภิกษุสงฆ์ที่มาอยู่ที่สำนักสงฆ์หนองอ้อที่มีฝีมือเก่งในด้านต่างๆ พระภิกษุสงฆ์ที่มีฝีมือก็จะช่วยบูรณะและสร้างสิ่งต่างๆ เพื่อให้พุทธศาสนาเจริญ ก็เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะช่วยบูรณะสำนักสงฆ์หนองอ้อ

พระมหาภูชิชญ์ ติสสโร หัวหน้าสำนักสงฆ์หนองอ้อ  กล่าวอีกว่าที่ปั้นรูปท้าวเวสสุวรรณ ในสมัยก่อนได้ถวายตัวอุปภัมถ์พระพุทธเจ้า เพื่อคอยคุ้มครองพระภิกษุสงฆ์ เพื่อไม่ให้พวก ผี ปีศาจ หรือสิ่งชั่วร้าย มาทำร้ายพระภิกษุสงฆ์ในเวลาที่เจริญจิตภาวนา  ซึ่งท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในการปกครองทิศทั้ง 4 ซึ่งท้าวเวสสุวรรณเป็นใหญ่ทางทิศเหนือเป็นเจ้าแห่ง ภูต ผี ปีศาจ ทางสำนักสงฆ์หนองอ้อก็ได้สร้างไว้รอบๆสำนักสงฆ์ เพื่อให้อุบาสก อุบาสิกา ที่เข้ามาทำบุญทำทาน ได้รู้สึกว่าปราศจากสิ่งชั่วร้าย เพื่อสร้างความสบายใจให้กับ อุบาสก อุบาสิกา ทั้งนี้ท้าวเวสสุวรรณ ยังเปรียบเสมือนเป็นผู้ที่มีความเที่ยงธรรม เที่ยงแท้ ไม่โอนเอียงเข้าฝ่ายใด ทางสำนักสงฆ์หนองอ้อจะเรียกรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ จะมีโชคลาภและร่ำรวยเงินทอง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน