X

เมืองพัทยาจัดอบรมสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหาร

เมืองพัทยาจัดอบรมสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหาร เพื่อพัฒนาสถานประกอบอาหาร ผู้สัมผัสอาหารให้ได้มาตรฐานตามสุขาภิบาลอาหาร
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 09.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการอบรมการสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหาร โดยมี นายปุริศร์วัชร์ เพ็ญภูมิ นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ เมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านอาหาร ตัวแทนจากร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 80 คน เข้าร่วมในการอบรมครั้งนี้

เนื่องด้วยเมืองพัทยามีหน้าที่ในการควบคุมกำกับดูแลและพัฒนาสถานประกอบการกิจการด้านอาหารในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อให้ได้มาตรฐานถูกสุขลักษณะตามกฎหมายและข้อกำหนดท้องถิ่น ซึ่งในปัจจุบันการประกอบกิจการอาหาร อาทิเช่น ภัตตาคาร สวนอาหาร ร้านอาหารในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้มีการขยายตัวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีจำนวนผู้ประกอบการ ผู้สัมผัสอาหารมีมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาการร้องเรียนความสะอาดความปลอดภัยของอาหารที่ให้บริการในสถานประกอบการ ดังนั้นสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัยจึงได้มีการจัดทำหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้สัมผัสอาหารโดยหลักสูตร 3 ชั่วโมงและได้ออกเป็นประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการจัดการอบรมผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร พ.ศ. 2561 ผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารต้องผ่านการอบรมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่รัฐมนตรีโดยคำแนะนำของคณะกรมการประกาศกำหนดในราชกิจจานุเบกษา เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ ในหัวข้อตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ได้แก่หลักสุขาภิบาลอาหารมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารในสถานประกอบกิจการด้านอาหารต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน