X

เทศบาลเมืองหนองปรือ แถลงข่าวจัดงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหนียวเหลือง

เทศบาลเมืองหนองปรือ แถลงข่าวจัดงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหนียวเหลือง กระตุ้นเศรษฐกิจคนในชุมชน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่  เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลบาลเมืองหนองปรือ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ และนายสิริพงศ์ สมมั่น ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหนียวเหลือง โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประธานชุมชนเทศบาลเมืองหนองปรือ เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 เทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้เห็นความสำคัญของคนในชุมชนจึงได้จัดงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหนียวเหลือง ขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือได้ นำสินค้ามาขายเพื่อที่จะได้มีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว และเป็นการลดรายจ่าย รวมไปถึงเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นหนองปรือ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เน้นให้พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวงานร่วมแต่งกายชุดไทยเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมของเทศบาลเมืองหนองปรือให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ซี่งภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ  เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์  ซุ้มไฟประดับ  และจุดเช็คอินเพื่อถ่ายภาพ  รวมไปถึงกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัล มากมาย  ส่วนร้านค้ามีร้านค้ากว่า 200 ร้านค้าในงานดังกล่าว

สำหรับงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหลือง จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ ตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 30 มกราคม 2564  ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ที่ บริเวณถนนมาบยายเลีย ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เพิ่มเพื่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน