X

จังหวัดชลบุรี เปิดงาน ปั่นปันรัก เส้นทางสวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

จังหวัดชลบุรี เปิดงาน ปั่นปันรัก เส้นทางสวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน 3,500 คน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2563 ที่สวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย มอบหมายให้นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน เปิดการ ปั่นปั่นรัก เส้นทางสวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี โดยมีนายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายมีชัย ลีลา เชี่ยวชาญกุลหัวหน้าโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา หัวหน้าส่วน ราชการ และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน 3,500 คน

การปั่นปั่นรัก จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว โดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางเป็นลดมลพิษในอากาศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19ที่ผ่านมา โดยมีนักปั่นจากทั่วฟ้าเมืองไทย เข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลในเส้นทางปั่นเป็นจุดๆ โดยกำหนดจุดStart &Finishที่ลานหน้าวิหารเซียน มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมินักปั่นทุกคนและสแกนไทยชนะ ก่อนเข้างาน

นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สวนป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี มีเส้นทางการปั่นชมที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในป่า มีเส้นทางคดเคี้ยวกว่า200โค้ง และมีจุดที่มีเส้นทางลาดชันอีกหลายจุด ซึ่งท้าทายนักปั่นที่ต้องการเข้ามาปั่นในป่านี้ นักปั่นจะต้องมีประสบการณ์การปั่น และมีทักษะความชำนาญเชี่ยวชาญในการปั่นเป็นอย่างดี

ในกิจกรรมครั้งนี้ มีมาตรการต่างๆ ในการรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากๆ โดยให้ผู้ประกอบการจัดมาตรการตามที่ ศบค.กำหนด มีการเว้นระยะห่าง, ใส่แมส, ตั้งจุดเจลล้างมือฯ ให้นักท่องเที่ยว ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิต-19 และมาตรการความปลอดภัยด้านอื่นๆ ของนักท่องเที่ยวกิจกรรมครั้งนี้เป็นการปั่นแบบแรลลี่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่มีการแข่งขัน แบ่งการปั่นเป็น 2 ระยะทาง คือ 12 กิโลเมตร และ 30 กิโลเมตร กับเส้นทางสัมผัสธรรมชาติในป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี ภายในเส้นทางมีจุดกิจกรรมทั้งหมด 5 ฐาน เพื่อให้นักปั่นร่วมสนุก พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นการจับรางวัลมากมาย นอกจากนักปั่นจะได้มาร่วมสนุกกับเส้นทางธรรมชาติสุดท้าทายในครั้งนี้แล้ว ภายในงานยังมีการจับรางวัลลุ้นผู้โชคดีอีกหลายรางวัล

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการปั่นแบบแรลลี่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อยากให้ทุกท่านได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม ของเส้นทางและมีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมตามฐานต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์และความประทับใจกลับไป พร้อมบอกต่อและกลับมาร่วมกิจกรรมกับเราในปีถัดไปของจังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน