X

วันต้นไม้แห่งชาติตุรกี เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ตุรกี

สวนนงนุช ร่วม ทูตตุรกี ปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติตุรกี เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ตุรกี
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ (11 พ.ย.63) นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางเอฟเรน  ดาเดเลน  อักกุน เอกอัครราชทูตตุรกี ประจำประเทศไทย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา และ นายพันธวัจน์ ดาวัลย์ ปลัดอำเภอสัตหีบ ได้ร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติตุรกี เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ตรุกี ณ บริเวณเขาบันไดกฤษ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตู้ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

โดยเอกอัครราชทูตตุรกี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้ร่วมกันปลูกต้นเต็งตานี จำนวน 1 ต้น และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกัน เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติตุรกี ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี โดยได้รับการประกาศจากประธานาธิบดี  Recep Tayyip Erdoğan เป็น “ วันปลูกต้นไม้แห่งชาติ”  ในปี 2019  เพื่อปกป้องผืนป่าที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับต้นเต็งตานี มีถิ่นกำเนิดแถบเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ และไทย เป็นไม้ต้นขนาดใหญ่ สูงถึง 30-40 เมตร ลำต้นตรงโคนมีพูพอนขนาดใหญ่ ผลมีปีกยาว 3 ปีก และมีปีกสั้น 2 ปีก ชันยางจากต้นใช้ผสมน้ำมันทาไม้ ใช้ยาแนวเรือ เครื่องใช้ต่าง ๆ เนื้อไม้แข็ง สามารถนำไปใช้ในงานก่อสร้างที่ต้องการความแข็งแรงทนทานได้ดี เช่น เสา ขื่อ กระดานพื้น โครงเรือเดินทะเล ไม้หมอนรถไฟ เป็นต้น

 

ทั้งนี้ในส่วนพื้นที่เขาบรรไดกฤษ เป็นพื้นที่ดำเนินงานตามโครงการปลูกป่า เพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้และสวนพฤกษศาสตร์ โดยจะทำการปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ ที่หายากและมีค่ามารวบรวมไว้ในสถานที่แห่งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์แก่เยาวชนและบุคคลทั่วไป ภายใต้การดูแลของสวนนงนุชพัทยา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน