X

ช่วยเหลือยายวัย 72 ปี หลังได้รับผลกระทบการก่อสร้างบ้านร้าวทั้งหลัง

นายกเมืองพัทยารุดช่วยเหลือยายวัย 72 ปี หลังได้รับผลกระทบการก่อสร้างบ้านร้าวทั้งหลัง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ยายวัย 72 ปี  ได้รับความเดือดร้อน ว่าบริเวณรอบบ้านมีรอยร้าว หลายจุดทั่วบริเวณบ้าน ผู้สื่อข่าวก็ได้ลงพื้นที่ไปยังที่บ้านเลขที่ 420/51 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับ  นางอารีย์ ทอมสัน อุาย 72 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับหลานอีก 2 คน ซึ่งนางอารีย์ ทอมสัน ก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปรอบบ้าน พบว่าบริเวณตัวบ้าน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว กำแพงภายในบ้านมีรอยร้าวเป็นจำนวนหลายจุดทั่วบ้าน เจ้าของบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากโดยไม่ได้เข้าไปอยู่อาศัยภายในบ้าน เพราะบ้านมีรอยร้าวจำนวนมาก อาจจะส่งผลให้บ้านพังได้ เลยต้องอาศัยนอนห้องเล็กบริเวณหน้าบ้านเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดวันนี้ 4 พฤศจิกายน 2563 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งให้ นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วย  นายคริส เชิดสุริยา หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร ส่วนควบคุมอาคาร สำนักการช่างเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และตัวแทนจากบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เข้าไปพูดคุยกับ นางอารีย์ ทอมสัน วัย 72 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวในเบื้องต้น

นายคริส เชิดสุริยา หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร ส่วนควบคุมอาคาร สำนักการช่างเมืองพัทยา กล่าวว่า ตนได้เดินทางเข้ามาสำรวจดูก็พบว่าบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ติดกับสถานที่ก่อสร้างอาคาร ซึ่งช่วงนี้เป็นการก่อสร้างฐานรากทำให้มีแรงสั่นสะเทือนและเสียงเกิดขึ้น จึงได้ประสานผู้ที่ก่อสร้างให้เข้ามาสำรวจพื้นที่ ตัวบ้านเดิมที่ได้รับความเสียหายมีรอยร้าวบริเวณไหนบ้าง เพื่อจะเก็บไว้เป็นหลักฐานขณะการก่อสร้าง ถ้าทางโครงการทำให้เกิดความเสียหายเพิ่ม ทางโครงการก็ต้องรับผิดชอบความเสียหาย

ทั้งนี้ทางเมืองพัทยา ก็ได้ให้ทางโครงการมีการเพิ่มมาตราการ การลดแรงสั่นสะเทือน การลดเสียง และลดค่าฝุ่น ซึ่งทางโครงการก็ยินดีที่จะปฏิบัติตาม ซึ่งทางโครงการต้องทำรายงานติดตามผลลดผลประทบส่งให้กับเมืองพัทยา ซึ่งรายงานก็จะมีการวัดค่าฝุ่น วัดค่าแรงสั่นสะเทือน วัดเสียงว่าเกินค่ามาตราฐานหรือเปล่า ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะคอยติดตามผลกระทบต่อไป

นางอารีย์ ทอมสัน อุาย 72 ปี  กล่าวว่าทางเมืองพัทยาและตัวแทนโครงการได้เข้ามาพูดคุยเบื้องต้นว่าจะรับผิดชอบ เบื้องต้นยายก็ได้ตกลงกับทางตัวแทนโครงการ ซึ่งตัวแทนโครงการก็รับปากกับยายจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบความเสียหายจนกว่าจะสร้างโครงการเสร็จ  ยายก็อยากขอบคุณทุกคนที่ได้เข้าช่วยเหลือ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน