X

ตรวจเข้มร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟ เตรียมพร้อมรับมือประเพณีลอยกระทง 63

ตำรวจ สภ.พัทยา ร่วม ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ตรวจเข้มร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟ เตรียมพร้อมรับมือประเพณีลอยกระทง 63
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ (30 ต.ค.) พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่งคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟและวัตถุที่มีความอันตราย ในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองพัทยา


พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ เมืองพัทยา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย ในเขตรับผิดชอบสภ.เมืองพัทยา โดยร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ซึ่งจากการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่พบร้านค้ามีการนำพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย มาจำหน่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้เนื่องจากได้มีการบูรณาร่วมในการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าห้ามจำหน่ายในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงในวันที่ 31 ตุลาคม 2563ไปแล้ว


ทั้งนี้หากยังพบร้านค้าหรือพ่อค้า-แม่ค้า มีการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอยในวันลอยกระทง หากพบจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งผู้จำหน่ายจะมีโทษทั้งจำและปรับ โดยในช่วงวันลอยกระทงจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเดินเท้าและเจ้าหน้าที่ประจำจุด ค่อยตรวจตราหากพบพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ฝากถึงผู้ปกครองควรเฝ้าดูลูกหลาน เด็ก ๆ อย่างใกล้ชิดห้ามเล่นพลุ ดอกไม้ไฟอย่างเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน