X

หมึกไข่น้ำดำ กระเพรากั้งแก้ว ก๋วยเตี๋ยวทะเล ร้านอาหารเด็ดที่พัทยา

หมึกไข่น้ำดำ กระเพรากั้งแก้ว ก๋วยเตี๋ยวทะเล ร้านอาหารเด็ดที่พัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หมึกไข่ทอดน้ำดำ หมึกไข่ต้มน้ำดำ กระเพราปู กระเพรากั๊งแก้ว กระเพราเอ็นหอยจอบ ผัดฉ่าฉลามกระเบน แกงส้มปลาทองหลาง ไข่หมึกทอดกระเทียมชุด set ข้าวซีฟู๊ด กุ้งแม่น้ำ เนื้อปลา แมงหอยภู่ กั้ง เนื้อปู ไข่ปู ชุด set ข้าวกุ้งแม่น้ำเผา กุ้ง 2 ตัว สลัด น้ำจิ้ม ซีฟู๊ด รวมไปถึงก๋วยเตี๋ยวกั้ง ก๋วยเตี๋ยวทะเล ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ซึ่งถือว่าเป็นอาหารทะเลรสพื้นบ้านที่หากินที่ไหนไม่ได้ในพัทยา

นางสาว รัตน์ระพี สมเกตุ หรือน้องพี เจ้าของร้านครัวทองหลาง เมืองพัทยา ซอยทุ่งกลมตาลหมัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ตนได้เปิดร้านครัวทองหลาง ได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว เนื่องจากพิษโควิดจากแต่เดิมได้เปิดร้านอาหารชื่อบุญรอดซีฟู๊ด ที่เกาะล้าน มากว่า 30 ปี ตั้งแต่รุ่นแม่ จนเจอพิษโควิดนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านได้จึงได้ปรึกษากันและตัดสินใจเปิดขายตามเฟสบุ๊ค จนมีลุกค้ามากขึ้นจึงตัดสินใจเปิดขายหน้าร้าน โดยราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาท

น้องพี เจ้าของร้านกล่าวอีกว่า สำหรับสูตรอาหารต่างๆนั้นเป็นสูตรของแม่ซึ่งถือว่าเป็นสูตรดั้งเดิมพื้นบ้านของชาวประมง รวมถึงวัตถุดิบที่สดที่หาซื้อตามเรือประมง โดยอาหารที่คนชอบมาสั่งกิน ก็ได้แก่ กระเพรากั้ง กระเพราทะเล หมึกไข่ทอดน้ำดำ ซึ่งถือว่าเป็นเมนูที่คนนิยมสั่งรับประทาน รวมถึงก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ใส่กั้ง ซึ่งหากินที่พัทยาได้ที่นี่เพียงที่เดียว

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจมาชิมลิ้มลองอาหารก็สามารถเดินทางมาได้ที่ร้านครัวทองหลาง เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00 น -21.00 น. ตั้งอยู่ที่ซอยทุ่งกลมตาลหมัน เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 0970204107 หรือที่ เพจ ครัวทองหลาง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน