X

นาทีแม่ช้างเบ่งคลอดลูก

นาทีแม่ช้างเบ่งคลอดลูกตัวที่ 97 ของปางช้างสวนนงนุช พร้อมตั้งชื่อลูกช้างว่า “พังโอปอล”
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 26 ตุลาคม 63 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้จัดพิธีรับขวัญลูกช้าง พังไพลิน อายุ 19 ปี ซึ่งผสมกับพ่อพันธุ์ พลายนิ้งหน่อง อายุ 25 ปี โดย นิมนต์ พระครูสังฆรักษ์อุดม ธมฺมิโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผาก และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับแสดงโชว์ในชื่อชุด”ไอยรา คชสาร”

โดยนายกัมพล ตันสัจจา ได้นำคลิปวิดิโอวินาทีที่ช้างพังไพลินได้ตกลูกออกมาได้เผยแพร่กับสื่อมวลชนด้วย พร้อมกล่าวว่า ทางสวนนงนุชพัทยา ได้มีสมาชิกลูกช้างพังเพิ่มอีกหนึ่งเชือก นับเป็นเชือกที่ 6 ของปี 2563 และถือเป็นช้างลำดับที่ 97 ของช้างทั้งหมดในปางสวนนงนุชพัทยา

เบื้องต้น ลูกช้างและแม่ช้าง มีสุขภาพแข็งแรงดี โดยได้ตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังโอปอล”สำหรับ ช้างพังไพลิน อายุ 19 ปี ผสมกับพ่อพันธุ์ พลายนิ้งหน่อง อายุ 25 ปี ออกลูกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 63 เมื่อเวลา 02.30 น.เป็นเพศเมีย มีลูกมาแล้ว 3 เชือก ดังนี้ คือ พังทับทิม อายุ 9 ปี พังมุกดา อายุ 6 ปี และ พังเพทาย อายุ 2 ปี 6 เดือน

นายกัมพล กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ สวนนงนุชพัทยา ได้มีสมาชิกลูกช้างพลายเพิ่มอีกหนึ่งเชือก นับเป็นเชือกที่ 6 ของปี 2563 และถือเป็นช้างลำดับที่ 97 ของช้างทั้งหมดในปางสวนนงนุชพัทยาเบื้องต้น ลูกช้างและแม่ช้าง มีสุขภาพแข็งแรงดี หลังตกลูกได้ให้ทีมสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน