X

นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย

สวนนงนุชเปิด นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สวนนงนุช 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นักเรียน พร้อมอาจารย์ โรงเรียน แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จ.เชียงราย จำนวน 41 คนได้เดินทางมาทำกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับเรื่องมวยไทย ที่ทางสวนนงนุชได้เปิดเป็น อะคาเดมี่ เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และปลูกฝังให้นักเรียนได้มีความสนใจกีฬามวยไทยซึ่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทย โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องประวัติของมวยไทย การใช้ประโยชน์ในกิจวัตรประจำวันทั้งเรื่องการป้องกันตัวเอง

การนำมาใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย รวมถึงเรื่องต่างๆที่มาใช้ชีวิตประจำวันได้ ทั้งเทคนิคการชกต่อยมวยไทยบนเวทีจริงๆ กับเทคนิคการแสดงโชว์ของมวยไทยตามเวทีการแสดงต่างๆ โดยการอบรมในครั้งนี้ทำให้เด็กนักเรียนมีความสนใจกีฬามวยไทยเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุงพัทยา กล่าวว่า ทางสวนนงนุชพัทยาได้เล็งเห็นถึงกีฬามวยไทยที่ตอนนี้ชาวต่างชาติต่างนิยมชมชอบกีฬามวยไทยอย่างมาก จึงเล็งเห็นความสำคัญจึงได้เปิดเป็นที่ให้ความรู้และฝึกซ้อมให้กับเยาวชนทั่วไปโดยใช้ชื่อ นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่

โดยทางสวนนงนุชได้นำนักมวยของสวนนงนุชไปอบรมความรู้ตามหลักสากลที่ สำนักงานณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสามารถนำความรู้มาสอนและอบรมแก่เด็กนักเรียนโดยมุ่งหวังให้ความรู้ประวัติความเป็นมาของกีฬามวยไทย รวมถึงจะได้ให้เยาวชนได้หันมาสนใจกีฬามวยไทยซี่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยตอนนี้มีโรงเรียนต่างๆได้ติดต่อเพื่อขอให้นักเรียนได้เข้ามาเรียนอบรมให้ความรู้ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาจนถึงการฝึกอบรมเบื้องต้นของกีฬามวยไทย


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน