X

ทหารเรือจับเรือลักลอบขนถ่ายน้ำมันโดยไม่มีใบอนุญาต 2 ลำ กลางทะเล

ทหารเรือจับเรือลักลอบขนถ่ายน้ำมันโดยไม่มีใบอนุญาต 2 ลำ กลางทะเล
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ 22 ต.ค.63 พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1) ได้รับแจ้งจาก เรือ ต.991 ที่กำลังลาดตระเวนตามได้ตรวจพบเรือต้องสงสัยบริเวณ แบริ่ง 350 ระยะ 35 ไมล์ จากเกาะคราม อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี เบื้องต้นตรวจไม่พบเอกสารสำคัญประจำเรือ มีลูกเรือ รวม 2 คน และ ในบริเวณใกล้เคียงกัน ได้ตรวจพบเรืออีก 1 ลำ ไม่พบเอกสารสำคัญประจำเรือเช่นกัน มีลูกเรือ รวม 5 คน และเมื่อตรวจสอบภายในตัวเรือพบน้ำมันอยู่ในระวางเรือ จึงได้สารภาพว่าเป็นเรือขนถ่ายน้ำมันโดยไม่มีใบอนุญาตเสียภาษี จึงได้ทำการควบคุมเรือทั้ง 2 ลำ มายังท่าเทียบเรือ บก.กร. (กลางอ่าว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมและนำตัวผู้กระทำผิด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1) ได้มาร่วมสังเกตผลการปฏิบัติ ในการจับกุมเรือลักลอบขนถ่ายน้ำมันโดยไม่มีใบอนุญาตเสียภาษี ที่ท่าเรือด้วย พร้อมทั้งกำชับให้เรือรบทุกลำที่ลาดตระเวนในทะเล ตรวจตรา เฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายทางทะเลในพื้นที่รับผิดชอบอย่างถี่ถ้วน ประสานงานกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานราชการอื่น ๆ พี่น้องชาวประมงในทะเล เพื่อให้ผู้กระทำผิดกฎหมายลดน้อยลง

และยังเน้นย้ำอีกว่า นอกจากการปฏิบัติตามกฎหมายที่ให้อำนาจทหารเรือ ทั้ง 29 ฉบับแล้ว ทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงมีหน้าที่ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบเหตุในทะเล รวมถึงการรักษาอธิปไตยและการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอีกด้วย เพื่อให้สมกับคำที่ว่า “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน