X

ประชุมใหญ่สมาคมนักธุรกิจ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ข้ามประเทศถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของตลาดหลักเมืองพัทยา จีน อินเดียและรัสเซีย

ประชุมใหญ่สมาคมนักธุรกิจ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ข้ามประเทศถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของตลาดหลักเมืองพัทยา จีน อินเดียและรัสเซีย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดการประชุมใหญ่วิสามัย ประจำปี 2563 พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา คณะกรรมการและสมาชิกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

ซึ่งในที่ประชุมได้มีการประชุมผ่าน วิดีโอคอนเฟอเรนส์ กับผู้อำนวยการ ททท.ของประเทศอินเดีย ประเทศจีนและประเทศรัสเซีย ซึ่งถือเป็นประเทศใน 3 อันดับแรกที่มียอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยามากที่สุด ว่าแต่และแห่งมีสถานการณ์ในปัจจุบันอย่างไร เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั้ง 3 ประเทศที่จะเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งในนั้นประเทศจีนได้กล่าวถึงสถานการณ์ของประเทศจีนในขณะนี้ว่าปัจจุบันสถานการณ์ค่อนข้างดีขึ้นตามลำดับพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพียงบางรัฐเท่านั้น

ส่วนในรัฐที่ปลอดเชื้อแล้วทางรัฐบาลก็ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนออกไปเที่ยวนอกประเทศ ยังคงสนับสนุนให้คนจีนเที่ยวภายในประเทศเท่านั้น เพราะหวั่นหากมีการปล่อยนักท่องเที่ยวออกไปอาจติดเชื้อกลับมาได้ ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวของจีนเองในปัจจุบันค่อนข้างคึกคักมีนักท่องเที่ยวออกเที่ยวในประเทศกว่า 600 ล้านคน บางคนเลือกจะไปเที่ยวในรัฐที่ทดแทนประเทศไทยแต่กลับได้รับการตอบรับไม่ดีเท่ากับพื้นที่ในประเทศไทย หลายคนบอกว่าไม่ดีเท่าเมืองไทย ทำให้รู้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนยังอยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอยู่เหมือนเดิม หากมีโอกาสที่รัฐบาลจีนเปิดประเทศ น่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางสำนักการท่องเที่ยวในประเทศจีนจึงได้มีแคมเปญซื้อแพ็คเกจเที่ยวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยไปก่อน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และปัจจุบันยังคงหาช่องทางกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยในส่วนของโซเชียลอยู่ตลอดเวลา ส่วนสถานการณ์ของอินเดียวและรัสเซีย ปัจจุบันประชาชนในประเทศยังคงอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 อยู่ รัฐบาลยังไม่สามารถเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศได้ และทั้งสองประเทศนี้ เปิดให้คนในประเทศท่องเที่ยวเฉพาะภายในประเทศเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน