X

ตรวจแคมป์ต่างด้าวป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

อำเภอบางละมุงสนธิกำลังตำรวจลุยตรวจแคมป์ต่างด้าวป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จำนวน 90 นาย เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานต่างด้าวในพื้นที่ ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันกลุ่มคนงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นการสแกนคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีการแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้างไปทั่วโลก มีผลกระทบให้เกิดปัญหาตามมาอย่างมากมาย

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า การลงตรวจแคมป์คนงานต่างด้าววันนี้ สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีคนงานต่างด้าวชาวพม่าจากพื้นที่อื่นเข้ามาอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และมีอาการป่วยซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อ จึงได้สุ่มตรวจตามแคมป์คนงานต่างๆในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีต่างด้าวทำงาน และพักอาศัยอยู่ จึงได้มีการเข้มงวดกวดขันมากขึ้น ทั้งในเรื่องยาเสพติด เรื่องการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิในเรื่องของอาการป่วยต้องสงสัย

จากการตรวจสอบนั้นพบว่ามีคนงานต่างด้าวทั้งหมด 78 คน ชาย 42 คน หญิง 36 คน ซึ่งจากการตรวจไม่พบแรงงานต่างด้าวที่อุณหภูมิเกิน 37.5 และไม่มีประวัติการเสี่ยงการติดเชื้อโรคโควิด-19  ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวไม่สามารถเอกสารมาแสดงจำนวน 3 ราย และพบปัสสาวะสีม่วง 1 ราย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน