X

จับแล้วสุนัขจรจัดกัดเด็ก 4 ขวบเย็บ 7 เข็ม

จับแล้วสุนัขจรจัดกัดเด็ก 4 ขวบเย็บ 7 เข็ม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีสุนัขจรจัดกัด ด.ญ.ราวดี ขวัญดี อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ เข้าบริเวณแก้มขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์เย็บถึง 7 เข็ม เหตุเกิดภายในซอยพัฒนาการ 15 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (9ต.ค.) นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับปศุสัตว์ อ.บางละมุง ลงพื้นที่จับสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวเพื่อไม่ให้ไปกัดใครอีก

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่จับสุนัขตัวดังกล่าว ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เดินค้นหาสุนัขจรจัดตัวที่กัดเด็กวัย 4 ขวบ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 ชม.จึงพบตัวสุนัขจรจัดตัวก่อเหตุกัดเด็ก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่กัดเด็กไปอีกประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่ ก่อนสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวโดนลูกดอกยาสลบยิงเข้าไปได้ตกใจวิ่งเข้าไปในป่ามันพอยาออกฤทธิ์ทำให้สุนัขสลบจึงเข้าไปจับตัวใส่กรง

ด้านนายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ หลังจากทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ทันทีและดำเนินการจับสุนัขจรจัดตัวที่กัดเด็ก ซึ่งในเบื้องต้นสามารถจับได้แล้ว และจะนำตัวไปไว้ที่สถานเลี้ยงสุนัขจรจัดของเอกชนซึ่งได้ประสานไว้แล้วนอกจากนั้นจะลงพื้นที่เพื่อดูแลและเยียวยาเท่าที่ทำได้ ส่วนเรื่องสุนัขจรจัดที่มีอยู่ในพื้นที่ ทางเทศบาลนั้นมีโครงการสร้างที่อยู่ให้สุนัขจรจัด แต่ยังอยู่ในการดำเนินการขออนุญาตการใช้ที่สาธารณะประโยขน์อยู่ ส่วนงบประมาณนั้นมีแล้ว หากเรื่องการดำเนินการเสร็จก็สามารถลงมมือก่อสร้างได้เลย

นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ยังเปิดเผยอีกว่าทางเทศบาลนั้นมีการจับสุนัขมาทำหมันเป็นประจำอยู่แล้วเพื่อป้องกันการเพิ่มจำนวนของสุนัขจรจัดภายในเขตพื้นที่หนองปรือ


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน