X

ครบ 50 ปี สิ้น “มิตร ชัยบัญชา” ศาลมิตรชัยบัญชาค่อนข้างเงียบเหงา

ที่จ.ชลบุรี ศาลมิตรชัยบัญชาค่อนข้างเงียบเหงา แม้เป็นวันวันครบรอบ 50 ปี การเสียชีวิตของพระเอกตลอดกาลของคนไทย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 8 ตุลาคม 63 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 50 ปี การเสียชีวิตของพระเอกตลอดกาลของคนไทยคือ มิตร ชัยบัญชา หรือพันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา โดยประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ที่บริเวณหาดจอมเทียน พัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากนั้นได้มีการสร้างศาลมิตร ชัยบัญชาขึ้น ในทุกวันมีคนเข้ากราบไหว้ขอพร ส่วนมากจะประสบผลสำเร็จและนำสิ่งของมาแก้บนกัน โดยในวันนี้ที่ศาลมิตร ชัยบัญชา พบว่าค่อนข้างเงียบเหงา

ผู้สื่อข่าวสอบถามแม่ค้า บอกว่า มีคนทยอยมาไหว้ขอพรตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่เยอะมากนัก ไม่เหมือนที่ผ่านมา ส่วนมากที่มาไหว้นั้นจะมาขอพรต่างๆ เมื่อได้ตามที่ขอก็จะนำสิ่งของมาแก้บน เช่น ไก่ ชุดทหาร รวมถึงแกงส้มที่มิตรชัยบัญชาชอบกินตอนสมัยครั้งมีชีวิตอยู่

“มิตร ชัยบัญชา” มีชื่อจริงว่า พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา (นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เป็นชาวเพชรบุรีโดยกำเนิด มีผลงานนับได้ 300 กว่าเรื่อง เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้รับการโหวตจากเพื่อนๆ นักแสดงด้วยกันให้เป็น “ดาราทอง” และเข้ารับรางวัลนี้จากพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 และได้รับพระราชทานรางวัล “โล่ห์เกียรตินิยม” นักแสดงนำชาย ที่ทำรายได้สูงสุด จากภาพยนตร์เรื่อง เงิน เงิน เงิน ซึ่งทำรายได้เป็นประวัติการณ์ เมื่อปี 2508 อีกทั้งมีผลงานแสดงที่โดดเด่นและหลากหลาย เป็นที่จดจำได้ของผู้ชมมากที่สุดจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง อินทรีแดง, มนต์รักลูกทุ่ง และ อินทรีทอง ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง  เป็นการแสดงเรื่องสุดท้ายของพระเอกชื่อดัง

เมื่อมิตรประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์ เสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ที่บริเวณหาดจอมเทียน พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ปิดฉากชีวิตลงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2513 รวมผลงานการแสดงกว่า 300 เรื่อง ในช่วงเวลาเพียง 12 ปี ที่อยู่ในวงการบันเทิง ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งศาลบริเวณ หาดจอมเทียน พัทยาใต้ สถานที่ที่มิตร ชัยบัญชาเสียชีวิต ต่อมามีการปรับปรุงและสร้างรูปหล่อของมิตร ชัยบัญชา ในชุดอินทรีทอง ไว้ที่ศาลด้วย ปัจจุบันอยู่ด้านหลังโรงแรมจอมเทียน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน