X

ประชุมอสม.บางละมุง จี้ ประธานชมรมชี้แจงผลสอบคดีนายกเทศบาลทำร้ายร่างกาย

ที่จ.ชลบุรี ประชุม อสม. อำเภอบางละมุง คณะกรรมการจี้ ประธานชมรมชี้แจงผลตรวจสอบคดีนายกเทศบาลทำร้ายร่างกาย ยืนยันผลการสอบสวนมาแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านตาลหมัน ต. หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นาย  วันชัย แสนงาม  ประธานอสม.อำเภอบางละมุง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการอาสาสมัคร อสม.อำเภอบางละมุง ประมาณ 50 คน โดยการประชุมได้มีการสรุปการรับรองการประชุม จากนั้นได้มีการแจ้งให้สมาชิกทราบถึงเรื่องคุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ อสม.จิตอาสา  การทำงาน การร่วมกิจกรรม ซึ่งถ้าขาดการร่วมมือจะทำให้ขาดคุณสมบัติซึ่งก็จะให้คณะกรรมการชมรมสามารถตัดสินใจได้ในชมรม  รวมถึงการรณรงค์ โรคต่างๆให้กับชาวบ้าน เช่นโรคไข้เลือดออก  โรคชิคุนกุนยา การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า  พร้อมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ อสม.หนองปรือ ที่ช่วยเหลือในช่วงโควิด  รวมถึงที่ได้มีระเบียบในการกำหนดอายุ อสม. ถ้ามีอายุ 80 ปี ขึ้นไป จะกำหนดให้เป็นผู้ส่งคุณวุฒิ ทำให้ไม่มีรายได้ สิทธิหน้าที่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการเสนอไปทางกรรมาธิการ ด้านสาธารณสุข แล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจบการประชุมแล้ว คณะกรรมการชมรม อสม.อำเภอบางละมุง ได้ขอคำชี้แจงจาก นายวันชัย แสนงาม ประธาน อสม.อำเภอบางละมุง  ในเรื่องช่วงวันออกพรรษาในปีที่ผ่านมาที่มีข่าวทำร้ายร่างกาย และทุจริต  ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเท็จจริงและผลสรุปการสอบสวนเป็นอย่างไรบ้าง เพราะกลัวจะทำให้ภาพพจน์ของ อสม.เสียหาย รวมถึงความสง่างามในฐานะที่เป็นประธาน อสม.อำเภอบางละมุง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นาย วันชัย แสนงาม ประธาน อสม.อำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวก็ถือว่าครบรอบ 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาตนก็ปล่อยไปตามความยุติธรรมของกฎหมาย โดยในฐานะที่เป็น ประธาน อสม.อำเภอบางละมุง มีสมาชิกกว่า 1,800 คน รวมถึงเป็นอุปนายก อสม.ชลบุรี และ สมาชิกเทศบาลเมืองหนองปรือ ตอนนี้ในขั้นตอนของการสอบสวนมานั้นจากทางอำเภอบางะละมุง และจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือลับ แจ้งผลการสอบสวนมาแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งๆที่อยากเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้ ถ้าทางคณะ อสม.อยากรู้ผลการสอบสวนคงต้องให้ลงชื่อทำหนังสือถึงจังหวัดชลบุรีในการเปิดเผยข้อมูล ลับ ในการสอบสวนครั้งนี้ แต่ยังไงก็ตามภายหลังที่มีการสอบสวนแล้วเสร็จนั้นตนได้ดำเนินการฟ้อง นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมพวก 4 คน กับทางศาลจังหวัดพัทยา ตามสิทธิตามที่ถูกกล่าวหา โดยทางศาลได้ไต่สวนเสร็จและรับคำฟ้องแล้ว จำนวน 3 ข้อ คือ หมิ่นประมาท ทำร้ายร่างกาย และนำเข้าข้อมูลใน พรบ.คอม อันเป็นเท็จ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของศาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน