X

ชาวบ้านห้วยกรุสุดอาลัย! รอรับศพผอ.องค์การสวนสัตว์ บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านห้วยกรุสุดอาลัยผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ อดีตผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ถูกยิงเสียชีวิตที่จ.สงขลา เผยผอ.สุริยา เป็นคนดีมากรักลูกน้องทุกคน ไม่เคยถือตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องทำงานผอ.สวนสัตว์สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบข้อมูลเรื่อง “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน ที่หายไปอย่างเป็นปริศนา

โดยที่ทางครอบครัว นายสุริยา แสงพงค์ ซึ่งมีภรรยา บุตรชายและบุตรสาว เตรียมนำศพนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทยฯ จากจังหวัดสงขลา มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านห้วยกรุ( ศาลาหนึ่ง) ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  โดยศพจะเดินทางมาถึงช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้ (5ต.ค.)และในวันที่ 5 ตุลาคม เวลา16.00น. ทำพิธีรดน้ำศพโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เดินทางมาเป็นประธานในพิธี วันที่5-13 ตุลาคมเวลา19.00น.สวดอภิธรรมศพ วันที่ 14 ตุลาคม เวลา16.00น.พระราชทานเพลิงศพ

ซึ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังความเศร้าโศกให้กับชาวบ้านห้วยกรุเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่สมัยที่นายสุริยา เป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นั้นมีจิตใจโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ ให้การช่วยเหลือชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยกรุเป็นอย่างดีรวมถึงรักดูแลเอาใจใส่พนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มาโดยตลอดเป็นที่รักใคร่ของพนักงานเป็นอย่างมาก ทุกคนต่างเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผอ.สุริยา ในครั้งนี้

โดยนางบังอร ชนะฤทธิ์ อายุ 53 ปี อดีตพนักงานสวนสัตว์สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งลาออกจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมากว่า 20 ปี โดยออกมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง ได้เปิดเผยว่า ผอ.สุริยา เป็นคนดีมากรักลูกน้องทุกคน ไม่เคยถือตัว เมื่อได้ข่าวรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวานกำลังทำกับข้าวอยู่ทำไม่ถูกเลยมือสั่น ทำไม่ถูกเลย แกดีมากบอกเลยแกดีมากชาวบ้านแถบนี้รักแกทุกคน แกดีจริงๆดีมาก ทั้งชาวบ้านและพนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียวรักแกทุคน เมื่อทราบข่าวที่ออกมารู้สึกตกใจกันทุกคน คนที่มากินข้าวรู้ข่าวตกใจกันทุกคน ซึ่งแต่ละคนทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้” ซึ่งนางบังอร พูดไปก็จะร้องให้ไปในครั้งนี้”ซึ่งเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ผอ.สุริยา ในครั้งนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน