X

จัดกิจกรรมมหกรรมการแข่งขันนกบินชิงแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เมืองพัทยาระดมสมองเปิดพื้นที่แหลมบาลีฮายจัดกิจกรรมมหกรรมการแข่งขันนกบินชิงแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก การแข่งขันนกบินอิสระกว่า 1,000 ตัว รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้สถานีเพาะพันธุ์นกน้ำ บางพระ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

 

ที่ห้องรับรองศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือจัดกิจกรรมมหกรรมการแข่งขันนกบินชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1 Thailand Grand Flight Championchip 2020 โดยมี นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา น.ส.ไพรชิตร เจตะภัย ประธานสมาคม Y.W.C.A. กรุงเทพฯ-ศูนย์พัทยา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ

 

เนื่องด้วยประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกที่มีการแข่งขันนกบินอิสระอย่างจริงจังจากการผลักดันของ ภมรชัย ซัพพลาย ทำให้ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ทำให้ความสนใจเกิดขายขึ้นในอีกหลายประเทศ อาทิ อินเดีย จีน อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น และในปีนี้ถือเป็นปีครบทศวรรษของวงการนกบินอิสระ จึงมีแนวคิดจัดการแข่งขันนกบินชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1 ที่นอกจากจะยกระดับการแข่งนกบินอิสระให้เป็นกีฬาอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ยังถือเป็นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยและกีฬาของเมืองพัทยาด้วย

ทั้งนี้ จะได้กำหนดจัดมหกรรมการแข่งขันนกบินชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1 ในวันที่ 19-20 ธันวาคม 2563 นี้ ท่าบริเวณพื้นที่อเนกประสงค์ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นมหกรรมการแข่งขันนกบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนกบินอิสระเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 ตัว และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน โดยรายได้ทั้งหมดจากการจัดงานไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้สถานีเพาะพันธุ์นกน้ำ บางพระ เพื่อการดูแลสัตว์ป่วย สัตว์ถูกทอดทิ้ง จ.ชลบุรี ต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน