X

นายกเมืองพัทยา เดินหน้าปรับภูมิทัศน์ชายหาด เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมืองท่องเที่ยว

ที่ จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ชายหาดพัทยา เตรียมปรับภูมิทัศน์เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 30 กันยายน 2563 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจชายหาดพัทยาเหนือจนถึงพัทยาใต้ เพื่อปรับภูมิทัศน์ตลอดเส้นชายหาดจากพัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ ด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองพัทยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณสำหรับในการปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณถนน ทางเท้าและบริเวณชายหาดของเมืองพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้มีความยาวประมาณ 3 กม. หลังจากทางเมืองพัทยาร่วมกับทางเจ้าท่าได้ขยายพื้นที่ชายหาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะมีการปรับขยายพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์ทั้งในการสัญจรเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ เรื่องแรกทางเมืองพัทยาจะมีการปรับพื้นที่จราจรขยายพื้นที่จราจรเพิ่มขึ้น 1 ช่องทางจราจร ประมาณ 3 เมตร เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการสัญจรไปมาของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้นตลอดชายหาด ซึ่งอาจจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับในการจอดรถในบางช่วงเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ถัดจากพื้นที่ถนน ก็จะเป็นพื้นที่สีเขียวโดยจะปลูกต้นไม้ 2 ข้างทางตลอดชายหาด และจะสร้างเป็นพื้นที่ลานกิจกรรม เพื่อใช้ในการออกกำลังกายของประชาชนและนักท่องเที่ยวนอกจากนั้นจะใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆของเมืองพัทยา ซึ่งจะทำให้บริเวณชายหาดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีการของปลูกต้นไม้เป็นพื้นที่สีเขียว ก็จะทำให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาก็จะเตรียมสร้างห้องน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งบริเวณพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ รวมไปถึงห้องน้ำคนพิการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังชายหาดพัทยา นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นลานกิจกรรม เพื่อที่จะใช้สำหรับรองรับในกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชายหาดหรือการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น งานพลุนานาชาติ งานพัทยามิวสิค และงานอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกจากนั้น ทางเมืองพัทยายังคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่จะต้องมีความสวยงามและมีความร่มรื่น โดยจะมีการปลูกต้นไม้เพิ่ม กว่า 1,000 ต้น เพื่อจะทำให้พื้นที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยาเป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อน และก็ใช้สำหรับในเรื่องของการจัดกิจกรรมออกกำลังกายและใช้พื้นที่สำหรับสันทนาการต่างๆได้ ทางเมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณเบื้องต้นไว้แล้วประมาณ 170 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกแบบ ลงรายละเอียด และก็ทำทีโออาร์ การปรับภูมิทัศน์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะว่าหลังจากสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็จะเห็นพัทยาโฉมใหม่โฉมใหม่ที่มีความสวยงาม เป็นระเบียบ มีพื้นที่สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้งานอย่างสะดวกสบายครบครันในการพักผ่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน