X

ไหว้ไอ้ไข่ไม่ต้องไปถึงนครศรีฯ! โรงเจบึงไร่ 1 อัญเชิญมาไว้ให้ขอโชคลาภกันแล้ว

ที่จ.ชลบุรี โรงเจบึงไร่ 1 อัญเชิญไอ้ไข่ มาไว้ ให้ประชาชนได้สักการะบูชา ขอโชคลาภ ไม่ต้องไปถึง นครศรีธรรมราชแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2563 ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1)  ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) พร้อมคณะกรรมการ ได้อัญเชิญรูปปั้นไอ้ไข่ศิษย์หลวงปู่ทวดความสูง 88 เซนติเมตร  มาประดิษฐานไว้ที่ หน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1)  เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อให้ ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา และใกล้เคียง ได้กราบไหว้บูชาขอพรและขอโชคลาภจากไอ้ไข่กัน

โดยนายอำมาตย์ ได้กล่าวว่าเห็นประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียงเดินทางไปกราบไหว้ขอพร ไอ้ไข่กันไกลถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งก็คิดว่าถ้าเราอัญเชิญ รูปหล่อไอ้ไข่ ศิษย์หลวงปู่ทวดมาไว้ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1)  ประชาชนก็ไม่ต้องเดินทางไกล ไปกราบไหว้ ขอพร ขอโชค ขอลาภกันไกล มากนัก ทั้งการเดินทางมาที่โรงเจบึงไร่1 ก็สะดวก และปลอดภัย และไม่ต้องเดินทางไกล

“ไอ้ไข่” คือไม้แกะสลักเป็นรูปเด็กชายอายุราว 9-10 ขวบ ตั้งอยู่ที่ศาลาในวัดเจดีย์ ต. ฉลอง อ. สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช วัดเจดีย์แห่งนี้เชื่อกันว่า สร้างมาแล้วนับ 1,000 ปี และเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของ “พ่อท่านเทิ่ม”ผู้สร้างรูปหล่อพี่ไข่ขึ้นและ พระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด แต่เดิมวัดเจดีย์นั้นรกร้างมานาน ก่อนจะมีการบูรณะใหม่ เมื่อราวๆพ.ศ.2500 และเริ่มมีพระภิกษุเข้ามาอยู่ประจำวัดอีกครั้ง นับตั้งแต่นั้นมา และวัดเจดีย์แห่งนี้เองที่เป็นต้นกำเนิด เรื่องเล่าความศักดิ์สิทธิ์มากมายของไอ้ไข่ โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ การงาน การเงิน ต่างร่ำลือกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงจนเป็นที่นับถือของชาวใต้ในหลายจังหวัดเลยทีเดียว ที่มีความเชื่อกันมาหลายสิบปีแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน