X

เมืองพัทยาเร่งเทปูนขยายทางระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมขังช่วงฝนตก

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยาเร่งเทปูนขยายทางระบายน้ำ เพื่อเปิดเส้นทางให้น้ำได้ระบายลงสู่คลองสาธารณะมากขึ้น แก้ปัญหาน้ำท่วมขังช่วงฝนตก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 30 กันยายน 2563 นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ คณะทำงานนายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างและผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำปากคลองปึกพลับ ถนนสายนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินการเทปูนพื้นผิว หลังรื้อถอนอาคารที่ปลูกสร้างทับแนวคลองสาธารณะอันจะเป็นการขยายเพื่อเปิดเส้นทางให้น้ำได้ระบายลงสู่คลองสาธารณะมากขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงที่ผ่านมา

นายบรรลือ กุลละวณิชย์  รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ทางเมืองได้รื้อถอนอาคารที่ปลูกสร้างทับแนวคลองสาธารณะ วันนี้ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการเทปูนเพื่อไม่ให้น้ำกัดเซาะลงไปใต้พื้นเพื่อเป็นการระบายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้การระบายของน้ำไหลผ่านได้เร็วยิ่งขึ้น บริเวณดังกล่าวมีมีน้ำไหลผ่านและมีการสะสมของน้ำทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ประจำ

นายบรรลือ กุลละวณิชย์ กล่าวต่ออีกว่าเมื่อก่อนไม่มีสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวน้ำบริเวณนี้ไหลสะดวก ไม่มีปริมาณน้ำสะสมแต่อย่างใด ทางเมืองพัทยาก็ต้องรอดูช่วงฝนตกหนักอีกทีว่าจะระบายลงคลองได้เร็วแค่ไหน ซึ่งวันนี้ทางเมืองพัทยาก็ได้เทปูนพื้นผิวให้เรียบร้อย และจะทำที่กั้นบริเวณดังกล่าวเอาไว้ เพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์เข้าไปจอดในพื้นที่ดังกล่าว
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน