X

วัดหนองใหญ่รื้อศาลาอเนกประสงค์หนีคนเร่ร่อน หลังทำสกปรก-ขโมยของวัด

ที่จ.ชลบุรี วัดหนองใหญ่รื้อศาลาอเนกประสงค์หนีคนเร่ร่อน พร้อมปรับภูมิทัศน์รับพุทธศาสนิกชน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบ ศาลาอเนกประสงค์วัดหนองใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อถอน ซึ่งพบกลุ่มเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็คโฮขนาดเล็ก รถบรรทุก 6 ล้อ พร้อมอุปกรณ์เข้าทำการรื้อถอน ศาลาอเนกประสงค์ ซึ่งมีลักษณะเป็นศาลาสูงสร้างจากปูนและเหล็ก ถูกก่อสร้างถวายวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 เป็นสถานที่คนในชุมชน นักท่องเที่ยว ต่างเข้ามาใช้ประโยชน์ ทำกิจกรรมสำคัญๆ แต่เมื่อถูกรื้อถอนจึงเกิดความสงสัย

สอบถามนายณรงค์ ธวัชศักดิ์ หรือลุงแดง ไวยาวัจกรณ์วัดหนองใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีคนเร่รอนมาอยู่กันเยอะ มากินมานอน สร้างความสกปรก ความเดือดร้อน ทำให้นักเรียนไม่กล้ามาทำกิจกรรม เพราะกลัวกลุ่มคนเร่ร่อนที่มานอนขวาง ทั้งยังขโมยน้ำใช้ ใช้ไฟ ขโมยก๊อกน้ำ มางัดแงะลักเล็กขโมยน้อย พอพระท่านมาเตือนก็เกิดปัญหากัน บางครั้งก็พอดื่มสุราจนเมาก็ทะเลาะก็ตีกันหัวล้างข้างแตก แจ้งตำรวจมาจับไปไม่กี่วันก็ปล่อยตัวกลับมาที่วัดอีก สร้างความลำบากใจให้พระสงฆ์เป็นอย่างมาก

ทางวัดจึงได้มีการปรึกษากับ พระครูสมุห์ยงยุทธ เขมธโร เจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ จึงมีความเห็นสมควรว่าจะรื้อศาลาอเนกประสงค์ออก แต่ก็มีความรู้สึกเสียดาย เพราะเป็นจุดที่ประชาชน นักเรียน ชุมชน จะมาคอยจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย แต่ก็จำใจต้องรื้อ เพื่อแก้ปัญหาคนเร่ร่อน รวมไปถึงปรับภูมิทัศน์ของวัดให้สวยงาม เพื่อพร้อมตอนรับพุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญ หากต้องมีการจัดกิจกรรมจะพิจารณาเป็นครั้งๆ ไปโดยการเอาเต็นท์แทนศาลาหลังเก่า

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน