X

เปิดใจเจ้าหน้าที่หนุ่ม ทัพพระยา 2310 ช่วยเด็กโดดสะพานลอยรอบสอง

เปิดใจเจ้าหน้าที่หนุ่ม ทัพพระยา 2310 ช่วยเด็กโดดสะพานลอยรอบสอง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนพยายามจะกระโดดสะพานลอย บริเวณด้านหน้าซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถขวางปิดการจราจร พร้อมเจรจาพูดคุย ด.ช.เอก นามสมมุติ เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของสถานบันศึกษาชื่อดังในอำเภอสัตหีบ อายุ 15 ปี สวมเครื่องแบบนักศึกษา ปีนออกมาอยู่ด้านนอกราวสะพานลอย โดย ด.ช.เอก นามสมมุติ เด็กนักเรียนดังกล่าวร้องไห้ตลอดเวลา โดยใช้มือเดียวจับราวสะพานลอยอีกมือหนึ่งก็ปาดน้ำตาตลอดเวลา ซึ่งจากการเกลี้ยกล่อมเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะค่อยจับแล้วดึงเด็กดังกล่าวขึ้นมาจากราวสะพานลอย ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่ง รพ.บางละมุง

นาย ธวัช รัชนีกร ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่ทัพพระยา 2310 เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการวิทยุพัทยา 2310 ว่ามีเหตุอยู่ในช่วงบริเวณสะพานลอยหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 พัทยากลาง ตนจึงไปที่เกิดเหตุก็เห็นมีเด็กนักเรียนชาย 1 ราย ยืนเกาะราวด้านนอกสะพานโดยมีเด็กนักเรียนกำลังคุยเกลี้ยกล่อมกันอยู่ ตนจึงรุดเข้าไปที่เกิดเหตุเพื่อพยายามดึงดูดความสนใจจากเด็กที่จะกระโดดสะพาน หันมาสนใจตน เพื่อที่เราจะได้รอเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่างๆ จึงพยายามพูดถึงดูดความสนใจกับเด็กนักเรียนเพื่อให้เขาสนใจมาทางตนซึ่งในระหว่างนั้นเด็กนักเรียนพยายามจะปล่อยมือเพื่อที่จะกระโดดลงไปอย่างเดียว ตนก็ได้ปรบมือให้เด็กสนใจตนและพูดคุยกับเด็ก แต่ก็ไม่สามารถสื่อสารกับเด็กได้ โดยเด็กเอาแต่ร้องไห้ปาดน้ำตาอย่างเดียว ซึ่งเด็กก็พออยู่อย่างเดียวว่าจะไปนรก ตนจึงพูดคุยเกลี้ยกล่อมถามเด็กตลอดเวลาไปเรื่อยๆ เพื่อให้เด็กอุ่นใจและไม่คิดกระโดดสะพานเลย

ตนก็พยายามพูดถามเด็กอันนี้ใช่กระเป๋าหนูไหม กระเป๋าลูกใช่ไหม ลูกรองเท้าใช่ไหม จากนั้นเด็กก็เริ่มสนใจตนตนจึงพูดขอจับมือเด็ก ซึ่งเด็กก็ยอมให้เข้าไปจับมือ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยจับตัวเด็กยกตัวเด็กข้ามจากราวสะพานมลอยเข้ามายังด้านในสะพานลอยอย่างปลอดภัย ก่อนที่นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลบางละมุงต่อไป


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน