X

ป้าผู้แลน้องป่วยซึมเศร้าโดดสะพาน เผยถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนจนเครียด

เตรียมส่งน้องรักษาที่ รพ ชลบุรี เปิดใจป้าผู้แลน้องป่วยซึมเศร้าโดดสะพาน เผยถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนจนเครียด เลยก่อเหตุซ้ำ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายน 2563 เกิดเหตุมี ด.ช.เอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พยายามจะกระโดดลงจากสะพานลอย โดยสาเหตุเกิดจากถูกรถสหกรณ์สองแถวเบี้ยวไม่ทอนเงิน จึงเกิดความโมโหและน้อยเนื้อตำ่ใจในชีวิต จึงตัดสินใจ เขียนจดหมายลาครูและเพื่อนๆ หวังฆ่าตัวตายลาโลก แต่โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่และเพื่อนๆ ช่วยเหลือไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทราบว่า ตัวเด็กมีปัญหาครอบครัว และยังมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องรับประทานยารักษาอยู่ตลอดเวลา

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2563 เด็กนักเรียนคนดังกล่าวพยายามจะกระโดดสะพานลอย บริเวณด้านหน้าซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะค่อยจับแล้วดึงเด็กคนดังกล่าวขึ้นมาจากราวสะพานลอยได้สำเร็จ แล้วนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 23 ก.ย.63 ป้าผู้ดูแลน้อง เดินทางเข้าพบแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการรักษาอาการป่วยของ ด.ช.เอก (นามสมมติ) หลังทีมแพทย์ได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการป่วยตั้งแต่เมื่อวานนี้

จากการสอบถาม ทราบว่า   หลังเกิดเหตุตนได้เข้าเยี่ยมน้องตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เบื้องต้นพบว่า อาการสงบลง สามารถพูดคุยได้ ดีขึ้นแล้วตามลำดับ แต่น้องยังคงไม่พูดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเครียดจนต้องกระทำการดังกล่าว โดยมีครูและเพื่อนสนิทของน้อง ได้เดินทางมาเยี่ยม ซึ่งเพื่อนของน้องได้เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่น้องถูกเพื่อนบางกลุ่มล้อเลียนก่อนขึ้นรถตู้กลับบ้าน จนเกิดความเครียดสะสม จึงเกิดอารมณ์เก็บกดจนอยากจะคิดสั้น

ป้าของน้องยังกล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุเรื่องโกงค่ารถสองแถวในครั้งนั้น อาการน้องปกติดีพูดจาไพเราะ และช่วยงานบ้านอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในช่วงเช้าวันเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับน้องกันปกติไม่มีอาการผิดแปลกหรือเครียดแต่อย่างใด จนกระทั่งมาทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าน้องก่อเหตุซ้ำจึงรีบเดินทางมาหาน้องที่โรงพยาบาลดังกล่าวทั้งนี้ น้องมีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้าที่โรงพยาบาลสิริกิติ์มากว่า 2 ปี ซึ่งยังคงรักษากินยาต่อเนื่องและพบแพทย์อยู่เป็นประจำ โดยหลังจากนี้ ทีมแพทย์จะส่งน้องไปตรวจอาการป่วยอย่างละเอียดกับแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลชลบุรี ก่อนจะส่งตัวกลับมารักษาที่โรงพยาบาลเดิมอย่างไรก็ตาม ทางด้าน ป้าผู้ดูแลน้อง ยังเปิดเผยอีกว่า ใจจริงอยากให้หน่วยงานเฉพาะทาง มารับตัวน้องไปรักษาจนหายดี แล้วค่อยกลับมาอยู่กับครอบครัว เพราะเกรงว่า น้องจะอาการกำเริบอีก และห่วงความปลอดภัยของตัวน้องมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน